Biểu tình ở Vũ Hán

- Quảng Cáo -

Timothy Trinh

Hàng nghìn người lớn tuổi đã xuống đường biểu tình ở miền trung Trung Quốc, phản đối việc cắt giảm đáng kể các khoản trợ cấp y tế của họ, trong một đợt bùng phát mới nhất của sự bất mãn của công chúng kể từ khi các cuộc biểu tình trên toàn quốc chống lại các biện pháp kiềm chế Covid diễn ra vào cuối năm ngoái.

Các video clip trên mạng xã hội cho thấy một đám đông người biểu tình mặc áo mưa và cầm dù tập trung bên ngoài cơ sở của nhà nước tại thành phố Vũ Hán bên sông Dương Tử hôm thứ Tư, phần lớn là công nhân đã nghỉ hưu tại nhà máy Gang thép Vũ Hán cùng một số người từ các doanh nghiệp nhà nước khác.

Người biểu tình yêu cầu nhà nước giải thích lý do tại sao trợ cấp y tế của họ bị cắt giảm từ 260 nhân dân tệ (38 USD) một tháng xuống còn dưới 100 nhân dân tệ (15 USD).

- Quảng Cáo -

Trong một video trên tài khoản Twitter của Đài Á Châu Tự Do, một người biểu tình đã hét vào mặt các sĩ quan cảnh sát rằng: “Tại sao bóc lột người dân thường như chúng tôi? Tại sao không bóc lột các quan chức của mấy anh trước, và cắt giảm một nửa lợi ích của các anh? Thật là quá đáng”.

Hiện nay có khoảng hai triệu người nghỉ hưu ở Vũ Hán. Họ đang kêu gọi nhà nước đưa ra phản hồi công khai; và nếu không, họ sẽ tổ chức một cuộc biểu tình lớn hơn để bảo vệ quyền ở Công viên Trung Sơn vào ngày 15 tháng Hai.

Tập ơi là Tập!

Có lẽ Biden nói đúng – chẳng ai muốn thế chỗ của Tập trong lúc này./.

Người Đà Lạt Xưa

- Quảng Cáo -