Đừng biến nước mình thành quốc gia lảm nhảm

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Năm ngoái, trước chuyến thăm Đài Loan của chủ tịch Hạ viện Mỹ, bà Nancy Pelosi, TC (Trung Cộng) đã phản ứng dữ dội, như muốn ăn tươi nuốt sống… Nhưng khi bà Pelosi có mặt tại Đài Bắc, PLA ( quân đội TC) im re… Và vừa khi bà Pelosi rời Đài Loan, PLA liền nổi giận đùng đùng, cho tàu chiến và chiến đấu cơ tập trận bắn đạn thật chung quanh đảo Đài Loan để trút giận.

Những tưởng với phản ứng giận dữ kinh khủng như vậy của TC sẽ làm Mỹ và Đài Loan ớn lạnh không dám vuốt râu hùm lần nữa…

Nào ngờ tuần rồi, Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn lại hội đàm với tân chủ tịch Hạ viện Mỹ, Ông Kevin McCarthy, tại thư viện cố Tổng thống Mỹ Ronald Reagan ở TP. Los Angeles bang California của Mỹ.

- Quảng Cáo -

TC lại phẫn nộ, lại sao y bản chính… Giận dữ, hung hăng, đe dọa… Như lần bà Pelosi ghé thăm Đài Loan năm rồi. Hiện đang có tin tàu chiến và chiến đấu cơ PLA bủa vây chung quanh đảo Đài Loan để tập trận, để trút giận…

Và trên đường trung tuyến giữa eo biển Đài Loan, hàng chục chiến hạm của TC và Đài Loan đang gầm gừ áp sát…

Liệu lần nổi giận này của TC có làm Mỹ – Đài khiếp sợ không dám vượt làn ranh đỏ của TC thêm một lần nào nữa ? Hay làn ranh đỏ của TC chỉ để rung cây nhát khỉ chứ không gãi ngứa được Mỹ – Đài ? Và nếu phản ứng dữ dội của TC lần này cũng không gãi ngứa được Mỹ – Đài, thì phần chắc các quan chức cấp cao Mỹ – Đài sẽ còn gặp nhau dài dài, sẽ biến những phản ứng vô vọng của TC khi Mỹ – Đài vượt làn ranh đỏ thành phản ứng lảm nhảm vô tác dụng?

- Quảng Cáo -