Vụ án cô giáo Lê Thị Dung, tổ tư vấn cần mạnh mẽ lên tiếng

- Quảng Cáo -

Lưu Trọng Văn

Chủ tịch UNND tỉnh Nghệ An có một tổ tư vấn kinh tế xã hội đặc biệt nhất mà không một chủ tịch tỉnh, thành phố nào trong cả nước có được.

Sự việc cô giáo Lê Thị Dung bị bắt giam một năm rồi đem ra xét xử tù 5 năm với lỗi theo kết luận của Viện Kiểm sát và Toà án huyện Hưng Nguyên là “chi sai” số tiền 45 triệu trong 10 năm.

Hài hước, chỉ có thể thốt lên như vậy về bản án này. Nhưng kèm theo đó là sự phẫn nộ của Dân chúng về bản án này.

- Quảng Cáo -

Thưa các vị thành viên trong tổ tư vấn của chủ tịch tỉnh Nghệ An!

Là các nhà hoạt động chính trị, kinh tế xã hội rất uy tín của QG, là những người con của quê hương Nghệ An được ba triệu Dân Nghệ An tin tưởng, các vị có chút nào thấy hài hước quá đáng về bản án để rồi có chút nào thấy phẫn nộ về bản án này không?

Nếu có, hy vọng tổ tư vấn của các vị hãy họp khẩn cấp, tư vấn cách nào đó cho chủ tịch tỉnh Nghệ An hiện nay:

điều tra lãnh đạo huyện có tác động mang tính trù dập cô giáo Dung trong vụ án này không. Qua đó kỷ luật ngay những lãnh đạo huyện vi phạm pháp luật. Có vậy mới gỡ ngay tình thế vô cùng bất lợi gây dư luận không hay chút nào làm ảnh hưởng uy tín lãnh đạo Nghệ An.

Còn đương nhiên theo luật mọi quyết định sẽ phụ thuộc phiên phúc thẩm của Toà án tỉnh.

Danh sách tổ tư vấn chủ tịch tỉnh Nghệ An:

Trương Đình Tuyển – Nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ thương mại, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Nghệ An: Tổ trưởng.

-Phó Giáo sư, tiến sỹ Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng, Tổ phó.

Các thành viên:

-Hồ Xuân Hùng, Nguyên thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT, Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và PTNT Việt Nam.

-Tiến sỹ Nguyễn Sỹ Dũng, Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

-Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

-Thái Hương, Chủ tịch HĐQT – Tổng giám đốc Ngân hàng Bắc Á.

- Quảng Cáo -