Thủ đoạn mánh khóe của EVN và bộ Công thương

- Quảng Cáo -

Nguyễn Phú Hải

ĐÂY LÀ MỘT THỦ ĐOẠN MÁNH KHÓE CỦA EVN VÀ BỘ CÔNG THƯƠNG: DÙNG TRUYỀN THÔNG LỪA ĐẢO ĐỂ KHỦNG BỐ TINH THẦN NGƯỜI DÂN ‘LÒNG HỒ CÁC NHÀ MÁY THỦY ĐIỆN ĐANG CẠN TRƠ ĐÁY, NÊN KHÔNG THỂ PHÁT ĐIỆN. PHẢI CẮT ĐIỆN LUÂN PHIÊN?!’

Đây toàn là những bức ảnh chụp phía hạ lưu đập của các nhà máy thủy điện!

Không thể lấy những bức ảnh này để khẳng định ‘Hồ thủy điện đang cạn trơ đáy?!

- Quảng Cáo -

Phải có những bức ảnh chụp lòng hồ thủy điện (phần trữ nước phát điện, phía thượng lưu của đập) vào thời điện hiện tại. Mặt khác, phải so sánh thủy văn, kiểm tra biểu đồ trữ nước và chạy các tổ máy phát điện tháng 5 và 6 năm nay, so với các năm bình thường trước đây, có gì khác so với Quy trình vận hành chuẩn?!

Có hay ko việc EVN và Bộ Công Thương đã lên kế hoạch một chiến dịch chủ động, cố tình ko tích nước đúng quy trình, đúng thời điểm? Thủy văn năm ko quá khắc nghiệt, nhiệt độ ko quá nóng, nên ko gây hạn nặng như mọi năm – Phải chăng EVN cố tình ko chạy các tổ máy phát, ở hàng loạt các nhà máy thủy điện. Rồi đưa báo chí tung lên truyền thông những bức ảnh ‘Lòng hồ các nhà máy thủy điện đang cạn trơ đáy’- Biện minh giả dối cho lý do các nhà máy thủy điện ko còn nước chạy tổ máy, gây thiếu điện trầm trọng. Phải cắt điện luân phiên – Để liên tục đòi được tăng giá điện (cùng với khoản lỗ 26.000 tỉ năm 2022 và 93.000 lũy kế 2023 (khả năng lỗ tới 120.000 tỉ vào 2024)?!

Trên Thế giới này, ko thể tìm đâu có cái lòng hồ thủy điện nào ‘cạn trơ đáy’ được cả! Nếu thiết kế và vận hành như vậy thì các công trình sư, kĩ sư thủy điện đã bị xử bắn hết rồi!

Dân không phải bầy cừu! Các báo đài không thể ăn tiền của EVN và Bộ Công thương, để rồi làm truyền thông kiểu tinh quái, cẩu thả, phi lý, vô trách nhiệm với dân, với nước như vậy được!

FB.Thùy Linh

- Quảng Cáo -
Xin Giúp Chúng Tôi CHIA XẺ XA THÊM
Bài trướcMùa tổn tướng?
Bài kếLuật như đùa
Phòng Trực của Chân Trời Mới Media ở Âu Châu đặt tại Paris, Pháp Quốc.