Phá 600 ha rừng đẹp như cánh hoa hồng rơi!

- Quảng Cáo -

Kiem Mai Ba

Thanh Sơn – PGĐ Sở NN&PTNT tỉnh Bình Thuận, cho biết, so với 24.000 ha rừng đặc dụng toàn tỉnh, 600ha rừng để làm dự án hồ chứa nước Ka Pét chiếm tỷ lệ nhỏ, mức độ ảnh hưởng không quá lớn với tổng thể chung, nên “Tôi mạnh dạn ví von một bông hoa hồng rất đẹp khi rơi một cánh thì hoa hồng vẫn rất đẹp”.

Là nhà chuyên môn kỹ trị (nông, lâm nghiệp), Lê Thanh Sơn so “600 ha rừng sẽ đốn” với “một cánh hoa hồng rơi” là so sánh không cùng đại lượng; đem “tác động môi trường khi mất rừng” so với “nét đẹp hoa hồng khi mất cánh” là “so trớt hướt”, giống như các “chân dài” khoe “HOA HỒNG RỤNG CÁNH CŨNG XINH – HOA KHÔI CÓ RÁCH MÀNG TRINH CŨNG LÀNH”!

Tôi bỗng liên tưởng bài hát CÁNH HOA BAY của cố nhạc sĩ Giáp Văn Thạch. Tuy không phải là nhà lâm nghiệp, nhưng nhạc sĩ rành “sinh học thực vật”, chỉ có “cánh hoa dầu” (thật ra là hạt) bay (xoay giống chong chóng) chứ không phải “cánh hoa hồng”, mới gieo mầm xanh cho rừng, bằng ca từ tượng thanh và tượng hình:

- Quảng Cáo -

“Biết bao mùa cây lá thêm xanh,

Lớn cùng anh ta đi tìm hiểu rừng.

Cánh hoa dầu bừng nở trong tim,

Hoa dầu bay cành nẩy lá đâm chồi.

….

Ta hát bài tình ca.

Về rừng đẹp những ước mơ.

Ôi từ những cánh hoa bay,

Biết bao kỷ niệm gợi nhớ chút hương rừng.

Rừng từ tay người hôm nay vừa đến,

Để ngày mai này thêm bao hạnh phúc.

Mang hương rừng từ những cánh hoa bay.”

Trong khi đó, nhà kỹ trị lâm nghiệp Lê Thanh Sơn ví chuyện mất 600 ha rừng đẹp như bông hồng mất một cánh hoa! Lê Thanh Sơn giống Đỗ Hữu Ca (cựu GĐ Công an Hải Phòng) – từng ví trận hắn chỉ huy 100 lính trang bị vũ khí tận răng, cưỡng chế đầm tôm Tiên Lãng (của nông dân Đoàn Văn Vươn) là “một trận đánh đẹp” phải đưa vào sách giáo khoa để làm gương!

Cái quần què gì cũng đẹp! Bớ ba hồn chín vía! Lê Thanh Sơn thèm ăn món gì để người dân cúng, trước khi cha động thổ phá rừng!

- Quảng Cáo -