Tai nạn tàu ngầm hạt nhân Trung quốc

- Quảng Cáo -

Timothy Trinh

55 thủy thủ Trung Quốc có thể đã thiệt mạng sau khi tàu ngầm hạt nhân của họ dường như mắc vào một cái bẫy được thiết kế nhằm gài bẫy các tàu ngầm của Anh và Mỹ ở vùng biển Hoàng Hải, theo nguồn tin độc quyền của tờ Daily Mail.

Theo một báo cáo mật của Vương quốc Anh, các thủy thủ Trung Quốc đã chết sau sự cố nghiêm trọng của hệ thống oxy của tàu ngầm khiến thủy thủ đoàn bị nhiễm độc.

Báo cáo cho biết thêm chi tiết rằng: “Sự cố xảy ra lúc 08 giờ 12 phút (giờ địa phương) vào ngày 21 tháng 8 khi tàu ngầm Hải quân PLA Trung Quốc ‘093-417’ đang thực hiện sứ mệnh ở Hoàng Hải khiến 55 người thiệt mạng trong đó gồm có hạm trưởng đại tá Xue Yong-Peng, 21 sĩ quan khác, 7 học viên sĩ quan, 9 hạ sĩ quan và 17 thủy thủ”.

- Quảng Cáo -

“Cái chết do thiếu oxy do lỗi hệ thống trên tàu ngầm. Chiếc tàu ngầm đã vướng phải chướng ngại vật bằng dây xích và mỏ neo được Hải quân Trung Quốc sử dụng để bẫy các tàu ngầm của Mỹ và đồng minh. Điều này dẫn đến lỗi hệ thống, khiến tàu ngầm phải mất sáu giờ để sửa chữa và nổi lên. Hệ thống oxy trên tàu đã đầu độc thủy thủ đoàn sau một sự cố thảm khốc”.

Về mặt chính thức, Trung Quốc đã phủ nhận vụ việc xảy ra. Có vẻ như Bắc Kinh cũng từ chối yêu cầu hỗ trợ quốc tế cho chiếc tàu ngầm bị nạn của mình.

Các tàu ngầm hạt nhân Type 093 của Trung Quốc đã từng được báo đảng ca ngợi là loại tàu hiện đại với độ ồn thấp và “đạt sức mạnh sánh ngang tàu ngầm Mỹ”.

Vụ chìm tàu “093-417” được cho là xảy ra ở vùng biển ngoài khơi tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Người Đà Lạt Xưa

- Quảng Cáo -