Tâm tình qua thư tín 12/04/2013

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:Không Tên, Nhi Sài Gòn, Ít Tiền, Nguyễn Thị Sương Mây.

Ngoài ra chúng tôi cũng nhận được thư của thính giả Trần An Trạch, Công Huy, Sông Trà, Nguyễn Vưu Long, Mục Đồng, v.v….Chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp rất xúc tích và chân tình của quý thính giả và đọc giả.

- Trước tiên, CTM xin trích đọc thư của thính gỉa không để lại tên, thính gỉa viết: “…là tháng Tư thua. Chứ nói là tháng tư đen thì nó không đúng. Cả thế giới người ta đều gọi là thua, tại sao chỉ có một mình Sông Trà lại gọi là đen?…. Chỉ có vậy thôi mà cũng xuyên tạc sai sự thật. Ở VN từ Bắc chí nam ai cũng gọi là tháng tư thua.”

- Thưa thinh gỉa không để lại tên, đã 38 năm sau ngày 30 tháng 4, năm 1975, dường như thính gỉa vẫn còn ôm chặt cái hào quang của sự thắng thua sau một cuộc nội chiến nhiều đẫm máu đau thương của dân tộc. Diễn đạt này như còn âm hưởng của sự lên đồng của đảng CS trong cái háo thắng ít kỷ của chính họ, bất chấp mọi hậu qủa. Thật ra sự chủ quan của thính gỉa không đại diện cho những kinh nghiệm sau ngày 30 tháng 4 rất đen tối của hàng vạn người cựu chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã bị đày tại các trại tù và có người đã chết nơi rừng thiêng nước độc. Sự chủ quan đó cũng không đại diện cho hàng hàng trăm ngàn sinh mạng của người VN vượt biển chìm sâu nơi biển cả vì muốn sống trong tự do. Tháng tư đó cũng đã mở đầu cho sự đổi đời của nhiều đồng bào miền nam từ một cuộc sống yên ấm có luật pháp bảo vệ, có tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do sáng tác, tự do tôn giáo qua những tháng ngày triền miên bị kìm hãm kiểm soát khủng bố tinh thần, khó nhọc và bất an. Đó là chưa kể đến lịch sử của hàng trăm ngàn người Việt phải tha phương cầu thực làm ô sin, làm công, làm nô lệ tình dục ở xứ người hay tình trạng thất học tồi tệ của trẻ em Việt Nam ngày càng gia tăng. 38 năm sau tháng 4 đó, đất nước mình vẫn còn bị kìm hãm bằng một đảng độc quyền, tha hồ vơ vét buôn bán tài nguyên quốc gia, đánh thuế dân, cướp đất dân, bạo hành dân, gây rạn nứt trong lòng dân tộc, miệt thị và bạc đãi đày đọa người yêu nước. Đối với đại đa số dân tộc VN và những ai có nhận thức lại, tháng tư biểu tượng cho tất cả những điều đen tối diễn ra trên toàn cõi đất nước sau đó. Nếu thính gỉa không vô cảm với những đau thương của dân tộc, thì sự thắng thua không còn là dấu ấn trong tâm thức.

- Quảng Cáo -

- Kế đến, CTM xin đọc thư của thính gỉa Nhi Sài Gòn, thính gỉa cho biết: “Như tôi được biết thì trước năm 1975 miền Nam phát triển hơn miền Bắc về mọi mặt, đó là sự thật quá rõ ràng, tôi không thể nào hiểu nổi tại sao dân miền Bắc lại nghĩ là “giải phóng miền Nam” nhỉ? Và cho đến bây giờ, trên các diễn đàn vẫn thường thấy họ nói “bọn tao giải phóng chúng mày”. Thực tình, tôi vẫn biết là cộng sản mị dân rất tài nhưng tôi không nghĩ là tài tới nổi đổi trắng thành đen như vậy được. “

- Thính gỉa Nhi Sài Gòn thân mến, thật ra điều này cũng dễ hiểu, khi bị đảng CS tuyên truyền và điều kiện hóa nhận thức của một số người dân bằng thông tin và suy nghĩ một chiều, cấm đoán sự tìm hiểu ngoài luồng, thao dợt sự tôn thờ và biết ơn lãnh đạo đảng CS, nuôi dưỡng căm thù với những người không phục tùng họ sau nhiều năm, thì những lập luận trên trở thành một lẽ sống của nô lệ tư tưởng. Đó là chưa kể đến việc trung thành vì quyền lợi. Trước đây, tuyên truyền và điều kiện hóa suy nghĩ của nhân dân bằng khẩu hiệu và những lập luận máy móc mù mờ dối trá là biệt tài của chế độ độc tài. Tuy nhiên, ngày nay với phát triển về thông tin toàn cầu qua hệ thống vi tính hiện đang được sử dụng trên 10 triệu người Việt Nam thì biệt tài của chế độ sẽ trở nên bất tài và bất lực trước đanh thép lý luận có cơ sở và hiểu biết vững chắc cũng quần chúng. Chúng tôi rất lạc quan về sự sáng suốt, thông minh, và bén nhạy của người dân Việt chúng ta. Ngày nay nhà nước còn có thể cướp của dân nhưng không thể vừa ăn cướp vừa la làng, bịt miệng, và lừa bịp dân chúng được nữa. Sức mạnh của một xã hội có ý thức và lương tâm với hỗ trợ của thế giới đại đồng chắc chắn sẽ đẩy lùi một chế độ bất lương.

- Kế đến, CTM xin cảm ơn thính gỉa Ít Tiền đã nói về luật nhân qủa như sau: “Luật nhân quả là quá rõ. Không ai dám nói không có luật nhân quả, vậy chúng ta cần hiểu hơn “có nhân ắt có quả” tiếng bom Đòan Văn Vươn chúng ta cần biết “nhân ở đâu mà quả to đến thế’…”

Theo chúng tôi hiểu, thính gỉa Ít Tiền có ý nói rằng do việc làm bất trắc cướp của cướp đất do chính quyền địa phương gây ra mới đưa đến việc gia đình anh Đoàn Văn Vươn phải tự vệ và bảo vệ phương tiện sống còn của gia đình anh ấy. Nhân tiện đây, CTM xin mời qúy thính gỉa ghé qua trang nhà www.viettan.org hay www.diendanctm.blogspot.com và tìm đọc bài viết “Thiên Thần Một Cánh” của tác gỉa Nguyêt Quỳnh nói về luật nhân qủa. Trong đó tác gỉa Nguyệt Quỳnh đề cập về hậu qủa tội ác của Leng Sary, một thủ lĩnh cao cấp của chính quyền Pol Pot trong vòng 4 năm cầm quyền, chính quyền Pol Pot đã giết chết 1,7 triệu người dân, bằng ¼ dân số Campuchia thời đó như sau: “Có người cho rằng Leng Sary đã “thoát” được phiên tòa khi qua đời đang lúc bị xử. Nhưng thật ra tòa án lương tâm mới là một phiên toà đáng sợ nhất đối với con người. Phiên toà này thường bắt đầu vào lúc tuổi già, hoặc ngay cả khi còn trẻ khi có một biến cố hay nhận thức nào đó làm lương tâm họ thức tỉnh, và nó có thể kéo dài suốt ngày đêm trong những năm tháng còn lại của cuộc đời. Gần đây, trong rất nhiều thước phim tài liệu của các ký giả độc lập, các cựu hung thần Khmer Đỏ đã bộc bạch về sự ám ảnh ghê rợn liên tục này. Hình ảnh từng khuôn mặt đẫm máu của các nạn nhân vẫn hiện ra MỖI GIÂY PHÚT khi họ chợp mắt.” Người Việt chúng ta có câu về “tích đức” cho đời con đời cháu mình. Kẻ ác luôn sẽ phải trả gía cho cái ác của họ bằng chính lương tâm của họ, có khi là cả người thân và những gì thật qúy báu với họ.

- Sau cùng, CTM xin đọc ý kiến của thính gỉa Nguyễn Thị Sương Mây, thính gỉa cho biết: “Nhân dân chúng tôi không lạ gì khi tòa án Hải Phòng tuyên án ông Đoàn Văn Vươn khép tội giết người & chống người thi hành công vụ….ND chúng tôi thấy rõ âm mưu xảo quyệt đó đã có từ lâu mà còn bàn bạc với nhau rằng: “Nếu công an không thu được khẩu súng hoa cải, hay vỏ bình ga đó thì cộng sản sẽ chỉ đạo cho cảnh sát vào nhà ông Vươn thu lượm cây dao làm cá, cái cuốc cùn, cây xà ben & cây búa bổ củi với cái thùng đựng nước bẹp để trưng bày & vu tội giết người & chống người thi hành công vụ, đó là tang chứng mọi người hãy nhìn lại xem. Vụ án tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ chỉ có hai bao cao su mà trở thành tội lật đổ chính quyền, phản động thử hỏi nó như thế cộng sản còn gì mà nó không làm được? Ai đừng ra chỉ đạo cho tòa án Hải Phòng, Hà Nội làm những trò hề này? Không ai khác có Đảng cộng sản chỉ đạo tất cả ( được thể hiện điều 4 Hiến pháp 1992).”

- Ý kiến của thính gỉa Nguyễn Thị Sương Mây nói lên rất rõ luật rừng của chế độ CS. Lãnh đạo CS cũng đã dùng bạo lực độc tài để thao túng luật, bắt và xử người dân một cách bất lương và bất hợp pháp. Chúng tôi xin kêu gọi qúy thính gỉa tiếp tục bày tỏ ủng hộ cho những kiến nghị sửa đổi hiến pháp theo tinh thần mà bà con chúng ta muốn thay đổi như sau: Thứ nhất phải có sự độc lập giữa đảng và quân đội để quân đội chỉ bảo vệ nhân dân và tổ quốc, không để bảo vệ đảng hay bất cứ một tập quyền độc tài nào. Thứ hai phải có sự độc lập giữa đảng và nhà nước, tức bộ máy công quyền không dùng để phục vụ đảng. Và thứ ba là tòa án phải thi hành trách nhiệm độc lập để đảng và nhà nước không “cả vú lấp miệng em” dùng luật pháp để lủng đoạn quyền lực hại dân bán nước.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Các bài viết và chương trình của Radio chantroimoi còn nghèo nàn quá ,thư tâm giao thì hồi âm quá chậm trễ ,không kịp thời,quay đi quẩn lại cũng chỉ co mấy bài lèo tèo ,phải tăng cường đội ngũ cộng tác viên ,và nắm bắt kịp thơi nhưng thời sự nóng hổi,thì món ăn tinh thần mới nóng sốt như bat bún riêu cua sang vỉa hè của người dân việt chứ

    • Xin cám ơn các nhận xét thẳng thắn của bạn Lưu Bi. Chúng tôi đang cố gắng cải tiến để đáp ứng sự chờ đợi của quí bạn.
      BBT-RadioCTM

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here