Nhân dân Trịnh Nguyễn, Bắc Ninh tiếp tục biểu tình giữ đất

- Quảng Cáo -

Trịnh Nguyen 3 (1)Từ ngày 12 tháng 6 đến nay, người dân của 63 hộ thuộc khu phố Trịnh Nguyễn phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn tỉnh Bắc ninh liên tục biểu tình giữ đất, bà con yêu cầu chính quyền đối thoại với dân về những việc làm khuất tất của cán bộ. Cần nói thêm là trong 63 hộ thì có 42 hộ là gia đình thương binh liệt sĩ…
Xin nhắc lại, ngày 5/8/2010, Chủ tịch UBND thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh ban hành quyết định thu hồi gần 21 ngàn mét vuông đất ở xứ Lỗ Vó, Dạ Cá khu phố Trịnh Nguyễn, phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn để xây dựng Nhà máy xử lý nước thải thuộc công ty Phú Điền. Người dân lo lắng ruộng của họ bị mất không còn đất để canh tác bên cạnh đó khi nhà máy nước thải hoạt động không ai dám chắc cả làng sẽ không bị ô nhiễm vì vị trí nhà máy ngay ở đầu khu dân cư, vì vậy, người dân yêu cầu lùi nhà máy xuống Đồng Khô, cách vị trí dự định ở Lỗ Vó khoảng 400m.
Nhưng ngày 12 tháng 6 chính quyền phường và thị xã tập trung lực lượng cưỡng chế về Lỗ Vó. Tuy rất bất ngờ, nhưng dân đã kịp thời phản ứng, báo động chiêng trống ầm ĩ, họ được dân chúng các xã chung quanh kéo về bảo vệ có lúc đông đến hơn một nghìn người, chống lại lực lượng cưỡng chế.
Trong khi đó trên kênh VTV1 trong bản tin thời sự Đài Truyền hình Việt Nam có đưa tin về câu chuyện người dân Trịnh Nguyễn chống cưỡng chế nhưng lại bóp méo sự thật.
Việc tranh chấp đất đai giữa chính quyền và nhân dân ngày một lan rộng và diễn biến mỗi nơi một khác, tuy nhiên người dân ngày càng ý thức được rằng chỉ có sự đồng lòng, và liên kết thành một khối, thì mới giữ được đất.
Cô Đặng Thị Thao và ông Đỗ Vàn Hào, người dân Trịnh Nguyễn kể lại với phóng viên Vân Quang về tinh thân đấu tranh giữ đất của bà con Trịnh Nguyễn trong những ngày qua, mời quý thính giả theo dõi.

Trịnh Nguyen 2

 

Trịnh Nguyen 4

- Quảng Cáo -

Trinh Nguyen 12

Trinh Nguyen 6

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here