Nhạc phẩm « My Way » hay « Comme d’Habitude »

- Quảng Cáo -

Trong nguyên tác tiếng Pháp nhạc phẩm này mang tựa đề « Comme d’Habitude » tạm dịch là « Như Thường Ngày » hay « Mọi Khi ».

Trái với nhiều người lầm tưởng, ca khúc này ban đầu không phải do danh ca Claude François sáng tác, mà do tác giả Jacques Revaux soạn nhạc và đặc lời. Jacques Revaux sau đó trở thành tác giả chính thức của danh ca Michel Sardou và cũng là người gầy dựng tên tuổi của Mike Brant. Theo lời kể của chính tác giả Jacques Revaux, ông viết bài này vào tháng 6 năm 1967, ban đầu cho Michel Sardou, nhưng do bị từ chối cho nên ông mới mời ca sĩ Hervé Vilard nổi danh 2 năm trước đó với nhạc phẩm « Capri c’est fini » thu âm ca khúc này, đến khi thu xong thì bỗng nhiên bài hát lại đổi chủ !

Số là Claude François vào lúc đó chuẩn bị cho ra mắt đĩa hát mới, nhưng trên đĩa nhựa vẫn còn thiếu một ca khúc, cho nên anh mới nhờ tác giả Jacques Revaux gửi bài hát này cho anh.

Khi nhận được bài hát, Claude François cùng với một tác giả khác là Jilles Thibault mới sửa đổi điệp khúc, viết lại một số ca từ. Một khi được hoàn chỉnh, bài được đặt tựa là « Comme d’Habitude » và qua đó nói lên cái thói quen thường ngày gây nhàm chán, đổ vỡ trong tình yêu đôi lứa…

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here