Hội viên Hội Phụ Nữ Nhân Quyền bị CA Cần Thơ câu lưu, đánh đập

- Quảng Cáo -

Hội viên Hội Phụ Nữ Nhân Quyền bị CA Cần Thơ câu lưu, đánh đập

tran thi haiHôm 22.04.2014, hai đại diện của Hội phụ nữ Nhân quyền Việt Nam là bà Trần Thị Hài và Nguyễn Ngọc Lụa,sau khi tham dự phiên tòa phúc thẩm xử hai phụ nữ dân oan tại Cần Thơ, đã bị hàng trăm công an chìm cùng xã hội đen và dân phòng bao vây, hành hung đánh đập và sau đó bắt đem về công an TP.Cần Thơ. Tại đây công an đã làm sẳn một biên bản vu cáo hai bà đã „gây rối tại phiên tòa“ và đã khủng bố tinh thần hai bà. Ngoài ra CA còn cho xã hội đen vào trong trụ sở CA để đòi đánh bà Hài vở mặt hầu bắt bà Hài phải ký vào biên bản.

Bà Trần thị Hài còn cho biết trong suốt hơn 7 tiếng đồng hồ khủng bố tinh thần, CA đã gán ghép cho 2 bà là đã vi phạm pháp luật vì đã mặt áo thun có Logo của Hội PNNQVN, mà không được phép của chính quyền. CA ép bà Hài ký biên bản là từ nay trở đi không được hoạt động cho hội PNNQVN và Hội cựu Tù Nhân Lương Tâm nữa vì theo CA thì 2 hội này là phản động chống lại đảng CS và nhà nước VN.

Tuy nhiên bà Hài đã bác bỏ quan điểm này và cho rằng Hội PNNQ và Hội Cựu TNLT ra đời là để bảo vệ quyền con người, quyền tự do dân chủ cho người dân VN.

- Quảng Cáo -

 

Nguy cơ gây ung thư từ đũa nhựa, đũa gỗ, đũa inox

20140423080946-duanhuaĐũa nhựa và kể cả đũa gỗ, đũa inox đang được bày bán và sử dụng ở hầu hết mọi nhà, quán ăn, cửa hàng ở Việt Nam có thể gây ung thư. Đó là phúc trình của Đại học Công nghệ thực phẩm Sài Gòn cho hay.

Phúc trình do ông Đào Thanh Khê, giảng viên khoa Công nghệ hoá học của trường đại học – công nghệ và thực phẩm Sài Gòn trình bày khẳng định rằng đũa nhựa thường làm bằng melamine.

Ông Đào Thanh Khê nói rằng đây là loại nhựa rắn, không cháy, đổi màu dần theo thời gian và bị phân hủy nếu được sử dụng ở nhiệt độ cao, trên 1,000 độ C. Cũng vậy, một loại đũa nhựa được sản xuất từ loại nhựa ABS, tên viết tắt của loại nhựa Poly, được dùng làm vỏ tivi, máy tính, nón an toàn, vật dụng nhà bếp.

Loại nhựa này nóng chảy ở 100 độ C, trở nên độc hại nếu được dùng để chiên xào, nấu nướng, khuấy trộn rượu, giấm… Riêng loại nhựa melamie hít vào phổi, hoặc nuốt từ miệng lâu ngày có thể dẫn đến ung thư, hoặc vô sinh.

Còn theo bác sĩ Nguyễn Thanh Danh của Trung tâm Dinh dưỡng Sài Gòn, loại đũa gỗ dễ gây ngộ độc thực phẩm, và ung thư gan. Còn theo Báo mạngVietQ cho hay, đũa mạ inox cũng khiến lớp mạ bong tróc, có thể tích tụ trong cơ thể gây bệnh hiểm nghèo.

 

Cảnh sát Nhật bắt đường dây chuyển lậu tiền về Việt Nam

yen-nhat-4499-1398227090Sau vụ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ không lâu vì tình nghi vận chuyển hàng hóa ăn cắp về Việt Nam, hôm 22 tháng 4. 2014 cảnh sát tỉnh Fukuoka, Nhật Bản vừa bắt giữ ông Trần Xuân Chính, 27 tuổi, quốc tịch Việt Nam vì bị nghi ngờ cầm đầu đường dây chuyển tiền lậu từ Nhật về Việt Nam và ngược lại cho cộng đồng người Việt ở Nhật mà không có giấy tờ hợp pháp từ các ngân hàng nước này.

Một người đàn ông quốc tịch Việt Nam thứ hai đang bị truy nã vì hoạt động trong đường dây chuyển ngân lậu này. Ðường dây này đã hoạt động tại Nhật Bản suốt ba năm qua, được nhiều người biết, và khá nổi tiếng trong cộng đồng Việt Nam ở Nhật.

Cũng theo phúc trình của cảnh sát Nhật Bản, đường dây chuyển ngân lậu của ông Chính đã hoạt động lén lút suốt 3 năm qua liên quan đến nhiều du học sinh Việt Nam tại Nhật và số tiền chuyễn bất hợp pháp cho khoảng 600 khách hàng Việt Nam ở 38 tỉnh thành khác nhau lên đến khoảng 500 triệu yen, tương đương hơn 102 tỷ đồng.

Cảnh sát Nhật cho biết đây là đường dây chuyển ngân lậu về Việt Nam quy mô lớn từ trước đến nay.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here