Hacker Trung Quốc tấn công mạng của Việt Nam

- Quảng Cáo -

Hacker Trung Quốc tấn công mạng của Việt Nam

hackchina 400x300Khoảng 2 ngày cuối tuần qua, hàng trăm website lớn nhỏ của các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức ở Việt Nam đã bị các hacker Trung Quốc tấn công làm tê liệt, mất dữ liệu mà cho tới nay vẫn chưa khôi phục được.

Đến chiều 11/5, trang mạng bảo mật Security Daily cho biết có khoảng gần 150 website của Việt Nam bị tấn công, nhiều trang vẫn không thể truy cập được, thậm chí còn nguyên các dòng chữ do các hacker Trung Quốc để lại ngay trên trang chủ.

Trao đổi với báo Người Lao Động vào chiều 11/5, ông Võ Đỗ Thắng, Giám đốc Trung tâm Đào tạo An ninh mạng Athena TP HCM, cho biết với tình hình như hiện tại thì nguy cơ một cuộc chiến an ninh mạng giữa các hacker Việt Nam và Trung Quốc là hoàn toàn có thể xảy ra trong thời gian tới. Nếu nguy cơ này trở thành hiện thực thì những cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức sở hữu các trang mạng của Việt Nam sẽ bị thiệt hại nhiều nhất.

- Quảng Cáo -

Ông Thắng cảnh báo: “Hacker Trung Quốc rất đông, đã cài nhiều chương trình gián điệp vào các trang mạng tại Việt Nam từ nhiều năm trước nên nếu như các trang mạng Việt Nam bị tấn công thì thiệt hại là rất nặng nề” .

Nhiều chuyên gia an ninh mạng khác đều không phủ nhận khả năng có xung đột trên môi trường mạng, và khuyến cáo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam cần nâng cao hơn nữa ý thức cũng như tăng cường hoạt động đầu tư cho việc đảm bảo an toàn an ninh thông tin để tránh thiệt hại có thể xảy ra. Bởi vì khi có chiến tranh mạng thì các bên sẽ đều có thiệt hại.

 

Tiếng kêu cứu của dân oan Cồn Dầu

ConDau 300x225Trong những ngày qua, cả nước đang sôi sục lên về vụ việc Trung Quốc táo tợn đưa dàn khoan HD 981 vào khu vực vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, sự kiện này đã khiến trong mấy ngày vừa qua có hàng chục cuộc biểu tình nổ ra trên khắp cả trong và ngoài nước, khiến làm lu mờ vụ kiện đất đai của bà con dân oan thì ở đây dân oan giáo xứ Cồn Dầu vẫn đang ngày đêm kêu gào trước cổng văn phòng chính phủ CSVN.

Theo lời của một dân oan giáo xứ Cồn Dầu đang ở Hà Nội cho biết: “Mấy ngày hôm nay vẫn biết là tình hình đất nước ở biển đông đang căng thẳng, nhưng chúng tôi hiện giờ vẫn không có đất, không có nhà thì làm sao chúng tôi có tinh thần mà hướng về biển đảo cùng đất nước được? Chính nhà nước đã đẩy chúng tôi đến tình cảnh này, khiến chúng tôi đang ở trong một đất nước mà như là đã mất nước rồi”.

Trong đợt tháng tư vừa qua dân oan giáo xứ Cồn Dầu đã có một lần ra Hà Nội, khiếu kiện lên các cơ quan cấp cao của nhà nước về tình hình đất đai của họ, nhưng đã bị nhà cầm quyền Đà Nẵng liên tục lừa gạc tìm mọi cách để lừa dân oan Cồn Dầu từ Hà Nội ‘ngoan ngoãn’ về Đà Nẵng, và rồi tiếp tục gửi giấy cưỡng chế tới hàng chục hộ gia đình ở Cồn Dầu khi họ từ Hà Nội trở về Đà Nẵng vừa đúng một tuần.

Sự trở mặt một cách ngông cuồng và nhanh chóng của nhà cầm quyền Đà Nẵng đã khiến 62 dân oan Cồn Dầu đồng loạt kéo lên UBND TP Đà Nẵng để hỏi lý do vào chiều ngày 22/4.

ConDau_2-300x225 Câu trả lời của UBND TP Đà Nẵng và quận Cẩm Lệ hết sức vô lý và vô trách nhiệm là họ đang thực thi quyết định hành chính chứ không phải là tổ chức cưỡng chế. Trong khi đó giấy mà họ gửi cho bà con dân oan Cồn Dầu là giấy cưỡng chế, trong đó có ghi rõ là trong vòng 15 ngày nếu không tự chuyển đi thì họ sẽ thực hiện cưỡng chế.

Mất hết niềm tin vào nhà cầm quyền Tp Đà Nẵng, dân oan Cồn Dầu lại tiếp tục kéo nhau ra Hà Nội để tiếp tục khiếu kiện nại lên thanh tra chính phủ, tiếp tục gây sức ép lên an ninh, lên các cơ quan cấp cao của nhà nước.

Vào hôm thứ 5 ngày 8/5 tuần vừa rồi, ban nội chính trung ương đã có một buổi tiếp dân chung, biết được việc này bà con dân oan Cồn Dầu đã làm một băng rôn với nội dung: “Yêu cầu trưởng ban nội chính Nguyễn Bá Thanh trả đất, trả nhà cho dân”. Bởi chính ông Thanh trước khi là trưởng ban nội chính trung ương thì ông Thanh là bí thư thành ủy TP Đà Nẵng, và chính dự án ở giáo xứ Cồn Dầu là do ông Thanh đã bán đất.

 

Tập Cận Bình từ chối tiếp Nguyễn Phú Trọng

Binh-Trong 400x300Tờ New York Times, tiết lộ hôm Thứ Hai, viện dẫn một nguồn tin ngoại giao dấu tên vì không muốn làm bực mình nhà cầm quyền Trung Quốc. Theo đó, ông Nguyễn Phú Trọng, TBT đảng CSVN đã bị “gáo nước lạnh” vì bị Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từ chối lời đề nghị gặp gỡ, mà qua đó ông Trọng hy vọng Bắc Kinh rút dàn khoan dầu ra khỏi khu vực đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Giới ngoại giao tại Bắc Kinh cho hay họ không thấy có những cuộc thảo luận đáng kể nào giữa Việt Nam và Trung Quốc. Tuy nhiên, bà Hua Chunying (Hoa Xuân Oánh) phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc cho biết trong cuộc họp báo ngày thứ Hai, 12 tháng 5, rằng, ‘Trung Quốc và Việt Nam, tuần lễ vừa qua, giữa hai nước đã có 14 cuộc “trao đổi” liên quan tới dàn khoan HD 981,’ nhưng không cho biết chi tiết nội dung.

Tuần trước báo chí Việt Nam đưa tin ngoại trưởng Việt Nam Phạm Bình Minh gọi điện thoại cho Dương Khiết Trì, Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc đặc trách ngoại giao. Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Hồ Xuân Sơn cũng nói chuyện với người đồng cấp của Trung Quốc Lưu Chấn Dân. Báo chí của cả hai bên loan tin bên nào cũng trình bày vấn đề theo quan điểm của mình.

Việc Trung Quốc đưa dàn khoan khổng lồ chi phí mỗi ngày hoạt động rất lớn tới khoan tìm ở một vị trí mà các chuyên viên quốc tế cho rằng không có bao nhiêu tiềm năng dầu khí, như vậy lỗ chắc chắn hơn có lời. Điều này cho thấy, chủ đích của Bắc Kinh là chính trị, muốn dùng dàn khoan HD981 đi vòng quanh để lấn dần trong chủ trương muốn cướp cả Biển Đông.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here