Biểu tình Hồng Kông tiếp diễn

Đông đảo sinh viên Hồng Kông biểu tình đòi hỏi dân chủ.
- Quảng Cáo -

Những cuộc xuống đường đòi hỏi dân chủ của sinh viên học sinh Hồng Kông đã kéo dài được gần 1 tháng nay đã bước sang một bước ngoặc mới, khi cảnh sát tiến hành các cuộc đàn áp bằng hơi cay, bạo lực và đã có những vụ bắt bớ và đổ máu.

Cho đến nay, các nhà lãnh đạo cao cấp Trung Quốc vẫn cương quyết từ chối những đòi hỏi của người biểu tình nhưng họ chưa thể đạt được điều gì trước sự cương quyết của các sinh viên Hồng Kông.

Tinh thần tuân thủ tuyệt đối vào đấu tranh bất bạo động của sinh viên Hồng Kông đã chứng tỏ sự thành công của họ khi đối mặt với bạo lực và họ cũng được thế giới nhìn vào với nhiều cảm tình và kính nể.

DMVB_3

- Quảng Cáo -

Phong trào đấu tranh dân chủ ở VN đang theo dõi sát sao những diễn biến ở Hồng Kông để rút ra được những kinh nghiệm quí giá cho mình. Một vài thí dụ như:

  • những sinh viên lấy dù che mưa cho cảnh sát là những hình ảnh được truyển đi nhiều trên mạng
  • những hình chiếc dù có dán hình các lãnh tụ độc tài, FBker Le Hoang: “Những người đấu tranh bất bạo động nên học cách này của các bạn trẻ Hong Kong ~ cứ in hình ảnh những tên độc tài lên ô dù lều bạt,… liệu CA có dám đập, phá nát mặt, hình ảnh của chúng ko…?”
  • Sáng kiến của các sinh viên Hồng Kông bọc chai nhựa lên người để chống lại những chiếc dùi cui
  • đồng loạt ngồi xuống để nhận diện những tên côn đồ trà trộn vào nhóm
Người dân Hồng Kông xuống đường biểu tình.
Người dân Hồng Kông xuống đường biểu tình.

FBker Lê Hoàng: “Mình ủng hộ cách làm của người HK, khi 1 người biểu tình bị bắt hay đánh đập, toàn dân bảo vệ người dấn thân đến cùng, làm cho ra ngô ra khoai, buộc chính quyền phải thả người đấu tranh, và phải nhận trách nhiệm trước việc làm sai trái của họ. Như vậy, ai chẳng muốn dấn thân, dám hi sinh…”

Trước tình trạng trời mưa, lạnh, những chiếc dù được dương lên che chắn, nhưng những người BT kiên quyết ngồi tại chỗ đã làm cho nhiều người vô cùng khâm phục

FBker Le Dinh: “CHỮ KHÂM PHỤC DƯỜNG NHƯ NHẠT NHOÀ ĐỐI VỚI TINH THẦN KIÊN CƯỜNG ĐÒI TỰ DO – DÂN CHỦ CỦA NGƯỜI HONG KONG.”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here