Cán bộ huyện ‘ăn’ bớt tiền dự án

Trụ sở huyện Tuy Ðức, nơi hai cán bộ “ăn” tiền dự án. (Hình: báo Ðắk Nông)
- Quảng Cáo -

Tin từ báo Người Lao Ðộng, ngày 8 tháng 1, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Ðắk Nông đã bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Quyền, trưởng phòng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn huyện Tuy Ðức và ông Nguyễn Văn Hiếu, trạm trưởng Trạm Khuyến Nông huyện Tuy Ðức để điều tra về việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, năm 2010, ông Quyền và Hiếu được bổ nhiệm làm trưởng và phó Ban Quản Lý dự án ổn định dân di cư tự do tại xã Ðắk Ngo, huyện Tuy Ðức, có tổng vốn đầu tư gần 100 tỷ đồng từ nguồn ngân sách trung ương.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, hai ông này đã thuê một doanh nghiệp ở Ðắk Lắk triển khai dự án dẫn đến nhiều sai sót trong quá trình thực hiện. Ðồng thời còn sử dụng tiền dự án sai mục đích, lập hồ sơ chứng từ trái quy định để rút tiền, chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Trong khi đó theo tờ Phụ Nữ Sài Gòn, thì trường tiểu học Vạn Thắng, huyện Nông Cống, có hơn chục phòng học đã nhiều năm trở nên xuống cấp nặng khiến cho học sinh và phụ huynh không yên tâm học tập.

- Quảng Cáo -

Ðược dịp, chính quyền xã Vạn Thắng đã lập hồ sơ tu sửa trường với nhiều hạng mục như: thay mái fibro xi măng bằng mái tôn; lát gạch; thay cửa sổ; xà dầm,…Thế nhưng, chưa được tròn năm sau khi sửa chữa, các phòng học trở lại hiện trạng xuống cấp như cũ, thậm chí còn tệ hại hơn.

Người dân bực tức cho rằng, sở dĩ trường vừa được tu sửa đã xuống cấp nghiêm trọng là do chủ đầu tư là chính quyền xã và đơn vị thi công ăn bớt tiền công trình, khiến chất lượng không bảo đảm, bằng chứng là không làm đúng theo thiết kế nhưng chính quyền xã vẫn giải ngân quyết toán các hạng mục trên để trục lợi.

Trao đổi với báo Phụ Nữ Sài Gòn, ông Nguyễn Văn Niệm, chủ tịch xã Vạn Thắng cho rằng, theo thiết kế và thẩm định ban đầu, dự toán công trình hơn 1,5 tỷ đồng. Nhưng thấy có nhiều hạng mục vẫn còn sử dụng được nên chủ đầu tư đã thay đổi và giữ lại và đã được huyện thẩm định, phê duyệt.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here