Con gái cựu chủ tịch Hội đồng quản trị bỏ túi 119 tỉ đồng trong năm 2014

- Quảng Cáo -

Theo bảng xếp hạng Top 200 người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam cập nhật đến ngày 23/2/2015, thì con gái của cựu chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank Đặng Văn Thành – công chúa mía đường Đặng Huỳnh Ức My đang giữ vị trí thứ 89, một vị trí không dễ có.

Được biết, bà Đặng Huỳnh Ức My 34 tuồi, người phụ nữ mang biệt danh “công chúa mía đường” đang sở hữu hơn 18 triệu cổ phiếu các loại tính đến thời điểm hiện nay, nâng khối lượng tài sản của mình lên đến 208 tỉ đồng.

Đầu năm 2015, tài sản của bà Ức My có sự gia tăng đáng kể so với đầu năm 2014. Theo đó, với việc nắm giữ hơn 7 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh; hơn 6,1 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Đường Biên Hòa; 5,4 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Đường Ninh Hòa và 50.000 cổ phiếu của Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín, đã giúp Đặng Huỳnh Ức My gia tăng khối tài sản của mình lên 208 tỉ đồng, tăng 119 tỉ đồng, trở thành một trong 200 người giàu nhất hiện nay.

Mặt khác, trong Top 10 nữ doanh nhân giàu nhất Việt Nam có bà Đặng Ngọc Lan, vợ của ông Nguyễn Đức Kiên hiện đang giữ vị trí thứ 10 trong số 50 nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Bà Ngọc Lan hiện sở hữu một khối lượng tài sản lên đến 650 tỷ đồng.

- Quảng Cáo -

Bà Lan đang nắm giữ hơn 38,5 triệu cổ phiếu của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB). Nếu tính đến ngày 23/2/2015 thì bà Lan hiện đang xếp thứ 28 trong Top 200 người giàu nhất sàn chứng Việt, bỏ xa bà Ức My.

Nhờ cổ phiếu Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu tăng giá, kể từ đầu năm 2015 đến nay, bà Đặng Ngọc Lan cũng “bỏ túi” thêm 26 tỷ đồng. Bà là vợ Bầu Kiên, tức ông Nguyễn Đức Kiên, người giàu thứ 37 trong Top 200, nhưng đang ở trong tù vì là một tội phạm kinh tế bị truy tố ra tòa trong một vụ án được nhiều dư luận quan tâm.

Trang blog Chân Dung Quyền Lực tiết Lộ bà này cũng đang đứng tên 2 căn nhà ở khu vực thành phố Anaheim, Quận Cam, Nam California, gần khu vực Little Saigon.

Ở Việt Nam hiện nay, không có thống kê nào cho biết bên cạnh 200 người giàu nhất có bao nhiêu người nghèo nhất trong số 90 triệu dân. Nhưng trước Tết Ất Mùi, có đến 12 tỉnh cần được cứu trợ gạo chống đói cho dân. Và hàng năm, chương trình “xóa đói giảm nghèo” bằng tiền các nước trên thế giới vẫn tiếp tục từ năm này sang năm khác.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here