Nhiều cơ quan nhà nước vẫn thu tiền giữ xe

- Quảng Cáo -

Theo quy định, các cơ quan hành chính phải giữ xe miễn phí cho người dân đến giao dịch, làm việc, nhưng hiện nay nhiều nơi vẫn lập lờ thu tiền giữ xe từ 3.000 – 5.000 đồng/lượt.

Điều đáng nói là trong khi nhiều phường thực hiện tốt quy định này thì một số quận huyện, sở ngành lại phớt lờ… như Sở Giáo dục – đào tạo, khách đến liên hệ công việc tại Sở Giáo dục – đào tạo TP khi lấy xe đều phải trả phí 4.000 đồng (với xe số) và 5.000 đồng (xe tay ga).

Hoặc trụ sở UBND Q.Bình Thạnh (đường Phan Đăng Lưu), người giữ xe vẫn thu 3.000 đồng dù ngoài cổng có để tấm bảng “Bãi giữ xe miễn phí”.

Ở một số bãi giữ xe tại các công sở khác, tuy có để bảng không thu phí giữ xe bên ngoài cổng nhưng nhân viên vẫn thu tiền của khách.

- Quảng Cáo -

Nói về việc xử lý các cơ quan nhà nước thu tiền giữ xe sai quy định, ông Nguyễn Thanh Bình, chánh thanh tra Sở Tài chính TP cho biết thời gian qua đã kiểm tra, xử lý một số cơ quan vi phạm trên địa bàn Q.1 như: Sở Giao thông vận tải TP và UBND một số phường.

Dự kiến trong tuần tới, thanh tra Sở Tài chính tiếp tục kiểm tra tại trụ sở một số sở và UBND các quận huyện, phường xã. Trường hợp nào sai sẽ xử lý theo quy định. Ông Bình cũng cho biết theo tinh thần chỉ đạo của UBND TP, các cơ quan nhà nước phải dán bảng thông báo “giữ xe miễn phí” ở nơi dễ quan sát cho người dân được biết.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here