- Quảng Cáo -

Sau bữa ăn trưa ngày 21/10 hàng trăm công nhân của Công ty Giày Vĩnh Nghĩa tại phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương phải nhập viện trong tình trạng nôn ói, đau bụng, tiêu chảy và nhức đầu… Trong số đó, có nhiều công nhân nữ gặp triệu chứng rất nặng như sùi bọt mép, co giật, ngất xỉu.

Các công nhân cho biết, buổi trưa đã ăn cơm tại bếp ăn của công ty gồm các món: Tép xào thịt heo, bắp cải xào, bầu xào, canh cải chua nấu với trứng hột vịt lộn. Sau đó vào khoảng 2 giờ chiều, những người bị ngộ độc đã được đưa đến ba bệnh viện: Đa khoa Bình Dương, Vạn Phúc và Mỹ Phước. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu ngay do tình nghi họ bị ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng đã nêu trên.

imagesĐược biết đến chiều tối ngày 21, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận hơn 130 công nhân. Các công nhân tập trung vào khoa cấp cứu với số lượng lớn khiến khoa cấp cứu bị quá tải, Bệnh viện phải dùng cả hội trường để sơ cứu công nhân. Các bệnh viện khác của tỉnh Bình Dương cũng đã tiếp nhận hàng trăm bệnh nhân.

Lâu nay tình trạng công nhân Việt Nam bị ngộ độc thực phẩm đã xảy ra rất thường xuyên. Một mặt là do phẩm chất bữa ăn trưa của hầu hết các công ty quá kém. Mặt khác là do những gì đã xảy ra cho đời sống của công nhân cũng chẳng được chính quyền quan tâm.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here