Nhật chuyển giao 2 tàu đánh cá cũ cho Việt Nam

- Quảng Cáo -

Đà Nẳng- Ngày 03/11/2015, theo chương trình viện trợ không bồì hoàn, Nhật Bản đã trao 2 chiếc tàu đánh cá cũ cho cảnh sát biển Việt Nam tại cầu cảng Đà Nẵng. Với sự trợ giúp kỹ thuật của Nhật, Việt Nam sẽ tu sửa 2 tàu này lại để làm tàu tuần duyên.

Tại buổi lễ bàn giao, Đại tá Đào Hồng Nghiệp, Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 2, đã ngõ lời cám ơn sự viện trợ quý giá này của Nhật Bản và hứa sẽ sử dụng nó một cách hiệu quả.
Vào tháng 8 năm 2014, Nhật-Việt đã ký một công văn theo đó Tokyo sẽ viện trợ cho Hà Nội 6 chiếc tàu cũ theo chương trình viện trợ không bồi hoàn và đây là hai chiếc thứ ba, thứ tư.

Trong cuộc hội đàm giữa ông Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Abe của Nhật, Tokyo hứa sẽ viện trợ cho Hà Nội thêm các tàu cũ nữa.

Theo các bình luận gia Nhật thì trong bối cảnh Trung quốc muốn thay đổi hiện trạng bằng sức mạnh quân sự khiến tình hình biển Đông thêm căng thẳng nên sự tăng cường hiệp tác giữa hai nước Nhật-Việt là một việc rất có ý nghĩa, nhưng quan trọng hơn là phía chính quyền Việt Nam có tích cực phòng vệ biển đảo hay không khi mà Hà Nội vẫn giữ chủ trương ba không đó là : Không tham gia các liên minh quân sự, không là đồng minh quân sự của bất kỳ nước nào, không cho bất cứ nước nào đặt căn cứ quân sự ở Việt Nam và không dựa vào nước này để chống nước kia.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here