Hội đàm giữa hai Bộ trưởng Quốc phòng Trung-Nhật không kết quả

- Quảng Cáo -

Kuala Lumpur- Cuộc hội đàm giữa hai Bộ trưởng Quốc phòng Nhật-Mỹ đã được diễn ra tại Kuala Lumpur vào chiều ngày 04/11/2015 trong vòng 25 phút.

Hơn 4 năm rưởi bị gián đoạn, đây là lần đầu tiên hai nhân vật đứng đầu ngành Quốc phòng Trung -Nhật đối thoại với nhau.
Tại cuộc hội đàm, ông Nakatani, Bộ trưởng Phòng vệ Nhật, phát biểu rằng lập trường của Nhật Bản là phản đối chính sách của Trung quốc ở biển Đông qua việc xây các đảo nhân tạo ở quần đảo Spratly (Trường Sa) một cách trái phép.

Đáp lại, Bộ trưởng Quốc phòng Trung quốc là tướng Thường Vạn Toàn yêu cầu Nhật Bản đừng xía vào chuyện biển Đông sẽ làm cho tình hình rối thêm vì Nhật chẳng có liên hệ gì ở đây cả. Ngoài ra Nhật Bản cần phải sửa đổi sự nhận thức của mình về lịch sử cho đúng sự thật.

Rời phòng hội, các ký giả đã xúm lại phỏng vấn, nhưng Bộ trưởng Quốc phòng Trung quốc khoát tay từ chối trả lời rồi leo lên xe. Riêng ông Bộ trưởng Nhật thì vui vẽ trả lời cho báo chí biết tôi đã nói những gì cần nói cho Trung quốc biết về lập trường của Nhật ở biển Hoa đông và biển Đông, yêu cầu Trung quốc phải tuân thủ luậ Quốc tế và luật biển của Liên Hiệp quốc, không được cản trở việc đi lại của tàu bè, máy bay các nước ở biển Đông.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here