Nhật Có thể gởi lính đi tuần ở biển Đông

- Quảng Cáo -

Tokyo-  Ngày 05/11/2015, trong cuộc họp báo định kỳ của phát ngôn viên chính phủ Nhật, các ký giả đã nêu thẳng là chừng nào Tự vệ đội Nhật đi tuần ở biển Đông. khi mà luật Bảo an vừa được sửa đổi vào tháng 9 vừa rồi cho phép.

Bộ trưởng Phủ Thủ tướng kiêm phát ngôn viên chính phủ Nhật trả lời rằng luật Bảo an vừa được sửa đổi vào tháng 9 vừa rồi cho phép chuyện này, nhưng vào lúc nào thì Hội đồng Bảo an quốc gia cùng các Bộ liên hệ đang bàn thảo. Tuy nhiên không tham dự chung với hải quân Mỹ theo kế hoạch hành quân bảo vệ quyền tự do hàng hải ở biển Đông.

Phụ tá cho Thủ tướng Abe là ông Shinoyama nói với đài truyền hình kênh số 4 của Nhật rằng có lẽ bước đầu sẽ đưa máy bay đi tuần tiểu là phương án tốt nhất vì nếu đưa tàu đi tuần phải giải quyết khâu tiếp tế nhiên liệu hơn nữa. Sự đi tuần của Tự vệ đội Nhật ở biển Đông là cốt bảo vệ hòa bình, ổn định khu vực này, nhưng sẽ làm cho Trung quốc tức giận nên cũng phải cần nói rõ cho Bắc Kinh biết trước, tuy nhiên tôi nghĩ Trung quốc chấp nhận chuyện này, nhưng đó là chuyện của họ,

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here