Giá USD tự do tăng mạnh trong khi giá vàng SJC trồi sụt gần đáy

- Quảng Cáo -

VIỆT NAM -Theo trang VN Economy, mấy ngày nay giá USD tự do đã gia tăng mạnh trong khi đó thì giá vàng SJC giằng co lên xuống dù giá vàng trên thế giới đang giảm đều.

Cho tới sáng mùng 7/11 giá USD đã là 22,500 đồng chiều mua vào và 22,550 đồng chiều khi bán ra cho người tiêu thụ, tăng 85 đồng chiều mua và 115 đồng chiều bán so với cùng thời điểm ngày hôm trước.  Trong 3 ngày giá USD tự do đã tăng khoảng 200 đồng/USD.

Trong khi đó giá vàng trong tuần qua đã giảm khoảng 40,000 đồng/lượng.

Đầu giờ sáng mùng 7/11, giá vàng SJC tại DOJI sụt xuống mức 33,28 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, thấp hơn 120.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua, và là mức thấp nhất kể từ ngày 12/8.

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI - Nguồn: DOJI.
Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI – Nguồn: DOJI.
- Quảng Cáo -

Sau đó Công ty SJC niêm yết giá vàng SJC ở mức 33,21 triệu đồng/lượng và 33,44 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán.  Cho tới khi thị trường đóng cửa giá vàng miếng liên tục được điều chỉnh tăng, đội thêm 100.000 đồng/lượng kể từ mức đáy của gần 3 tháng trên.

So với giá vàng quốc tế quy đổi, giá vàng SJC bán lẻ hiện đang đứng cao hơn 3,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng quốc tế đang giảm vì theo các nhà phân tích, kinh tế Mỹ đang ổn định vững vàng với tỷ lệ thất nghiệp xuống 5%, mức thấp nhất trong 7 năm rưỡi và người ta cờ đợi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 12 tới đây.

Khi lãi suất tăng, tiền lưu hành đổ vào đầu tư có khả năng sinh lời nhiều, thì vàng, một tài sản cố định không vận hành mất giá. Ngoài ra, đồng USD mạnh và hoạt động bán vàng của các quỹ đầu tư lớn cũng gây thêm sức ép xuống giá cho kim loại quý này.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here