Hội nghị APEC 2015 Philippines chính thức khai mạc

- Quảng Cáo -

MANILA – Hội nghị Thượng đỉnh Diẽn đàn hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 23 đã được chính thức khai mạc tại thủ đô Manila của Philippines vào ngày 18/11/1015.
Trung quốc đã lợi dụng vụ khủng bố ở Paris để bàn chuyện chống khủng bố và mời các nước thành viên APEC tập trung thảo luận về ngân hàng Phát triển hạ tầng cơ sờ châu Á (ABII) giúp đưọc gì cho khu vực, có thế để không có thì giờ đưa chuyện biển Đông ra bàn ở hội nghị.

Hoa Kỳ thì sử dụng vấn đề Tự do hàng hải ở biển Đông coi như là một cách kiềm chế Trung quốc muốn thay đổi hiện trạng biển Đông bằng vũ lực quân sự.

Lần đầu tiên ông Tập Cận bình cho biết giữa Trung quốc và Việt Nam có việc tranh chấp biển Đông, nhưng tình hữu nghị giữa hai nước vẫn thắm thiết như xưa, bằng chứng là tôi đã được đón tiếp rất long trọng trong chuyến viếng thăm Việt Nam vào ngày 5 tháng 11 vừa qua.

Được biết bên lề hội nghị, các nhà lãnh đạo của 12 trong số 21 thành viên APEC tham gia Hiệp ước đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP), trong đó có Việt Nam sẽ nhóm họp và dự kiến thông qua nội dung toàn văn bản TPP

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here