Canada hỗ trợ gần 13 triệu Mỹ kim phát triển nông nghiệp Việt Nam

- Quảng Cáo -

Hôm 19 tháng 11 theo thông cáo báo chí từ văn phòng của Thủ tướng Canada cho biết sẽ cung cấp 12.9 triệu Mỹ kim trong vòng 5 năm từ năm 2015 đến 2020, cho dự án Phát triển doanh nghiệp hợp tác xã Việt Nam, nhằm góp phần giảm nghèo và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

HÀ NỘI – Đối tác được Chính phủ Canada chọn thực hiện dự án là Hội Hợp Tác Phát Triển Quốc Tế, một tập đoàn phát triển quốc tế phi lợi nhuận của Canada, đã có 13 năm kinh nghiệm làm việc tại Việt Nam. Thủ tướng Trudeau hy vọng Canada sẽ giúp Việt Nam ứng dụng kỹ thuật sản xuất thân thiện với môi trường và có tính bền vững, đem lại thịnh vượng cho các gia đình nông dân. Ước tính, khoảng 10,000 hộ nông dân tại 5 tỉnh của Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ sáng kiến này.

Canada ngày càng chú ý và tăng cường cam kết với châu Á-Thái Bình Dương, nhất là Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, quốc gia được Canada xếp là trọng tâm trong ba chính sách chính là Kế hoạch hành động thị trường toàn cầu, Chiến lược giáo dục quốc tế và Chương trình phát triển chính thức.

Tính đến ngày 20 tháng 10 năm 2015, Canada có 155 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư là hơn 5 tỷ Mỹ kim, xếp thứ 13/105 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư trực tiếp tại Việt Nam. Lĩnh vực kinh doanh bất động sản dẫn đầu về vốn đầu tư Canada tại Việt Nam.

- Quảng Cáo -

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here