Thủ Đô Brussels Bỉ báo động mức độ cao nhất phòng khủng bố

Lực lượng an ninh tuần tra trên đường phố Brussels trong tình trạng báo động cấp 4 (hình USAtoday.com)
- Quảng Cáo -

BRUSSELS, BỈ – Tối thứ sáu 20 tháng 11,  thủ Đô Brussels đã ở trong tình trạng báo động cấp bốn, mức độ cao nhất tại Bỉ, khi tin điều tra cho biết có thể khủng bố sẽ thực hiện những cuộc tấn công nhiều nơi giống như ở Paris thứ sáu tuần trước.  Qua ngày thú bẩy cấp độ báo động này vẫn hiệu lực và nhà chức trách cho biết sẽ tái xét lại mức độ báo động vào chiều ngày chủ nhât.

Các trạm xe điện ngầm đã đóng cửa, người dân được khuyến cáo hạn chế ra ngoài đường, tránh các chỗ tụ tập đông người.  Nhiều hàng quán, cơ sở thương mại đóng cửa, các nhà hàng còn mở cửa đã ế khách và được khuyến cáo đóng cửa sớm.  Người ta thấy lực lượng an ninh mặc sắc phục tác trải ra nhiều đường phố và trước các trạm xe Metro.

Cảnh sát Bỉ đã tiến hành nhiều cuộc bố ráp, đặc biệt là tại khu Molenbeek, nơi tập trung cư dân hồi giáo, và cũng là nơi mà hầu hết các tên khủng bố ở Pháp đã từng qua hoặc sống ít lâu ở đó.

Đến giờ cảnh sát đã bắt giữ 7 người nhưng chưa có ai bị truy tố. Kẻ khủng bố sống sót duy nhất trong đám khủng bố tại Paris là Salah Abdeslam vốn là cư dân tại Molenbeek, được biết đã thoát trở về Bỉ nhưng cho đến nay vẫn còn tại đào.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here