Ô nhiễm không khí tại Việt Nam đáng báo động

- Quảng Cáo -

Việt Nam là một trong các quốc gia có chất lượng không khí ô nhiễm nhất, đứng thứ 8 từ dưới lên trong số 178 quốc gia được khảo sát về chỉ số đánh giá môi trường.

SÀI GÒN – Ngày 26/11/2015, tại Sài Gòn nhân hội thảo “Các giải pháp giao thông bền vững an toàn – chia sẻ kinh nghiệm giữa VN và Thụy Điển” do Tổ chức Thương mại Thụy Điển phối hợp với Đại sứ quán Thụy Điển tổ chức, đã công bố kết quả cuộc khảo sát trong năm 2014.

Theo khảo sát của Tổ chức Thương mại Thụy Điển, một phần nguyên nhân gây ra ô nhiễm không khí là sự gia tăng phương tiện giao thông cá nhân.

- Quảng Cáo -

Nhưng trên thực tế hiện nay, ô nhiễm không khí đô thị là do khí thải của các phương tiện giao thông và các nhà máy công nghiệp xung quanh, kết hợp với hiệu ứng nhà kính gây nên. Còn tại nhiều vùng nông thông, khí thải từ các nhà máy nhiệt điện đốt than theo công nghệ cũ kỹ của Trung Cộng, cùng với các nhà máy công nghiệp là nguyên nhân chủ yếu.

Để bảo vệ môi trường, ngoài vấn đề về giao thông, cần trồng thêm cây xanh đô thị, bảo vệ tài nguyên rừng và cắt giảm khí thải từ hoạt động sản xuất công nghiệp dựa vào tiến bộ khoa học công nghệ. Tuy nhiên, tại Việt Nam còn là điều khó khăn về mặt công nghệ. Chính quyền còn làm chuyện “ngược đời” là chặt hạ cây xanh đô thị, như tại Hà Nội, Sài Gòn và nhiều thành phố khác hồi đầu năm 2015.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here