Bang giao giữa Bình Nhưỡng-Bắc Kinh trở nên căng thẳng

- Quảng Cáo -

Bắc Kinh- Theo tin tức từ báo đài Trung Quốc cũng như Bình Nhưỡng cho hay đoàn nữ văn công số một của Bắc Triều Tiên là Moranbong sẽ sang Bắc Kinh lưu diễn trong 3 ngày liên tiếp từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 12/2015.

Đoàn nữ văn công này đã được ông Kim Chính Ân tự tay tuyển chọn và thành lập nên việc đưa đoàn này sang Bắc Kinh lưu diễn mang một ý nghĩa đặc biệt mà theo các nhà ngoại giao Âu Mỹ ở Bắc Kinh cho rằng đây là dấu hiệu thân thiện trở lại giữa hai nước.

Thế nhưng 6 tiếng đồng hồ trước khi trình diễn, đoàn nữ văn công Moranbong đột ngột lên máy bay trở về nước mà không đưa ra một lời giải thích nào.

Trước sự việc này nhiều người dân Trung Quốc đã cho rằng đây là một sự sỉ nhục đối với Bắc Kinh, cần phải dạy cho Kim Chính Ân một bài học đích đáng.

- Quảng Cáo -

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) vào ngày 13/12/2015 loan tin cho hay hai ngày trước khi đoàn văn công Moranbong trình diễn, ông Kim Chính Ân đã tuyên bố Bắc Triều Tiên đang có bom khinh khí (một lại bom hạt nhân) làm Bắc Kinh tức giận nên thả cửa cho ai muốn vào xem thì cứ vào chứ không phải là khán giả chọn lọcnhư đã hứa với Bình Nhưỡng trước đây.

Có lẽ vì thấy đoàn văn công số một của Bắc Tiều Tiên bị Bắc Kinh cho xuống cấp nên Kim Chính Ân ra lịnh rút về không trình diễn nữa.

Cũng trong ngày 13/12/2015, một bản tin từ báo chí phát hành ở Hồng Kông cho hay Bắc Kinh đã tăng cường thêm 2 ngàn lính biên phòng dọc biên giới hai nước và thông báo cho Bình Nhưỡng biết rằng có khả năng rất lớn Trung Quốc sẽ ngưng viện trợ dầu hỏa cho Bắc Triều Tiên. Điều này đã làm cho ông Kim Chính Ân tức giận rúr đoàn nữ văn công về nước.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here