Cảnh báo sticker cho trẻ em “Made in China”

Sticker cho trẻ em "Made in China"
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM – Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Thúy (Trưởng khoa Thận – Máu – Nội tiết, Bệnh viện Nhi đồng 2, TP Sài Gòn) mới đây đã đưa ra lời cảnh báo về những miếng dán hoạt hình (tiếng Anh gọi là sticker) cho trẻ em chơi sản xuất tại Trung Quốc.

Những miếng dán hoạt hình với đầy đủ các loại hình búp bê, hình các con vật, các nhân vật hoạt hình, hoa,…”Made in China” được bày bán rất nhiều ở Hà Nội, nhiều nhất là ở các cửa hàng đồ chơi trẻ em cạnh các trường mầm non, cửa hàng bán đồ lưu niệm, siêu thị, nhà sách, thậm chí các cửa hàng tạp hóa ở những nơi đông dân cư.

Những sản phẩm này có chứa chất độc Phthalates với hàm lượng cao hơn 1 trăm lần ngưỡng an toàn cho phép. Chất này có thể xâm nhập vào cơ thể bằng cách tiếp xúc qua da, qua đường miệng.

Những tác hại mà các chất độc hại có thể gây ra là gây ra dậy thì sớm ở các trẻ em nữ, và với các trẻ em nam thì làm giảm sự bài tiết những hoóc-môn tăng trưởng, có thể gây ra vô sinh về sau. Ngoài những tác động trên, các chất độc hại này còn gây ung thư, ảnh hưởng tới chức năng các cơ quan khác như gan và thận.

- Quảng Cáo -

made in china- sticker trẻ em 2 one stickerCho nên người dân Việt hãy cẩn thận với những hàng hóa làm từ Trung Quốc, nếu không sẽ mang nhiều bệnh tật cũng như nguy hiểm đến tính mạng cho tất cả mọi gia đình khi mua hàng hóa không bảo đảm “Made in China”.

Hệ thống cảnh báo RAPEX của Liên Minh Châu Âu đã thu hồi hoàn toàn khỏi thị trường những sản phẩm hình dán hoạt hình “Made in China”. RAPEX đã đưa vào danh mục cảnh báo 20 sản phẩm đồ chơi có xuất xứ từ Trung Quốc bao gồm những đồ chơi bằng nhựa như bộ đồ chơi nhà bếp, nhiều mẫu búp bê nhựa, bộ đồ chơi tập lặn, kính bơi, sticker dán hoạt hình,…

Bs Diễm Thúy khuyên phụ huynh nên kiểm tra kỹ xuất xứ và thành phần những đồ chơi này trước khi quyết định để trẻ tiếp xúc với chúng.

made in china- sticker trẻ em 3Với tình hình kinh tế, xã hội và giáo dục hiện nay liệu các phụ huynh có khả năng kiểm soát và chọn lựa đồ chơi để bảo đảm an toàn cho con em của mình hay không nếu cơ quan kiểm soát của nhà nước tiếp tục để cho các sản phẩm độc hại này hiện diện trên thị trường?

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

    • Bạn có thể bấm vào chỗ góp ý (cái dấu đầu tiên trong 4 dấu trên hình, cách dấu quả tim 2 chỗ), thì sẽ mang bạn tới thẳng hồ sơ âm thanh này của Chân Trời Mới Media trên trang Spreaker. Tại đây dưới góc phải của hồ sơ âm thanh sẽ có dấu download.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here