Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Google đến VN

- Quảng Cáo -

 HÀ NỘI – Ngày 22/12, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Google (Mỹ) Sundar Pichai đã có cuộc gặp với Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng tại trụ sở Chính phủ ở Hà Nội nhân chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.

Trong cuộc gặp này, ông Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Google phối hợp với các cơ quan của Việt Nam trong việc tuân thủ pháp luật về thuế liên quan đến hoạt động thương mại xuyên biên giới; bảo vệ an ninh quốc gia cũng như các giá trị văn hóa trên Internet.

Ông Sundar Pichai cũng khẳng định, Google luôn tuân thủ pháp luật, trong đó có pháp luật về thuế của bất cứ quốc gia nào mà tập đoàn này hoạt động.Ông Sundar Pichai cho biết, Google sẽ có một số dự án hỗ trợ như đào tạo cho khoảng 1.400 kỹ sư, chuyên gia công nghệ thông tin của Việt Nam; quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam; hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận thị trường thế giới qua thương mại điện tử và các dự án liên quan đến giáo dục – đào tạo.

Ngay sau đó, ông Sundar Pichai đã có cuộc gặp với 200 doanh nhân khởi nghiệp và kỹ sư công nghệ thông tin tại Hà Nội.

ceo-google-615x500
Ông Pichai gặp gỡ Nguyễn Hà Đông, một kỹ sư công nghệ thông tin Việt Nam nổi tiếng với game Flappy Bird.
- Quảng Cáo -

Với dân số khoảng 93 triệu người, Việt Nam là quốc gia có 52% người dân đã tiếp cận Internet và phần lớn sử dụng công cụ tìm kiếm Google.
Theo khảo sát của tập đoàn này, lượng sử dụng công cụ tìm kiếm Google phục vụ cho mục đích lấy thông tin và giáo dục của người dân Việt Nam cao gấp 3 lần mức trung bình của thế giới.
Google là bộ máy tìm kiếm lớn nhất thế giới. Giá trị trên thị trường của tập đoàn này được định giá khoảng 367,6 tỷ USD.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here