Lại cháy tàu trên Vịnh Hạ Long

- Quảng Cáo -

VỊNH HẠ LONG – Đúng ngày Giáng Sinh 25/12/2015, vào khoảng 12 giờ trưa, chiếc tàu du lịch Hoa Phượng, do anh Nguyễn Xuân Hòa (34 tuổi, trú ở phường Hà An, TX Quảng Yên, Quảng Ninh) làm thuyền trưởng, bất ngờ bốc cháy dữ dội khi đang đi từ bến Gia Luận (Hải Phòng) đến gần cảng tàu du lịch Bãi Cháy ở Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh khiến mọi người hoảng loạn.

Cabin tầng 2 của tàu bốc cháy dữ dội khi tàu đến giữa đảo Rều và động Thiên Cung.

Trên tàu có 19 hành khách (17 người nước ngoài và 2 người VN), 1 hướng dẫn viên và 5 thuyền viên.

Rất may mắng, tất cả 25 người trên tầu đã được các tàu lân cận ập tới cứu trợ và về được đến bờ an toàn, và lửa cháy sau đó đã được dập tắt khoảng 1 giờ đồng hồ sau đó.

- Quảng Cáo -

Vịnh Hạ Long - cháy tàu 2Nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên do hỏa hoạn, và trong khi chờ đợi kết quả điều tra, tất cả các tàu của công ty Hoa Phượng bị tạm đình chỉ hoạt động.

Đây không phải là lần đầu tiên cháy tàu ở Vịnh Hạ Long.

Vào ngày 10/4/2014, chiếc tàu mang số hiệu QN-3737 của công ty Cửu Long với 17 du khách bốc ngờ bốc cháy dữ dội khi đang đi trên vùng biển gần Hòn Trống Mái, khu vực Động Thiên Cung, Vịnh Hạ Long.

Trước đó, vào ngày 18/2/2014 cũng đã xảy ra vụ chiếc tàu du lịch White Dolphin của công ty Bái Tử Long Hưng Nguyên bốc cháy khi đang tiến hành chạy thử. Nguyên do là vì nhân viên đun nước pha trà và bình ga bị xì gây hoả hoạn.

Cuối tháng 3 năm 2012, tại vùng biển vịnh Hạ Long gần bến phà Bãi Cháy cũ thuộc phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, đã xảy ra vụ cháy tàu QN 5798 – Syrena khi đang đậu tại vùng nước./.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here