Bình luận: Đảng Cộng sản Việt Nam đã phân hóa

- Quảng Cáo -

Sau gần 3 năm chuẩn bị với những Hội nghị Trung ương đầy căng thẳng do sự khuynh loát của hai phe: phe đảng đứng đầu là ông Nguyễn Phú Trọng, và phe chính phủ đứng đầu là ông Nguyễn Tấn Dũng, Đại hội lần thứ 12 của đảng CSVN đã kết thúc sau 8 ngày nhóm họp từ ngày 20 đến 28 tháng 1 năm 2016 vừa qua.

Bình luận của Ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí Tư Đảng Việt Tân, đã nêu ra những dấu ấn rõ nhất đáng chú ý trong kỳ Đại hội 12 này của Đàng CSVN.

Và với sự rút lui của ông Nguyễn Tấn Dũng khỏi cuộc đua ghế Tổng Bí thư vào phút chót, tuy có làm giảm bớt không khí căng thẳng của Đại hội, nhưng lại báo hiệu một đợt sóng ngầm khác có thể xảy ra trong thời gian tới.

Trong khi đó, ông Nguyễn Phú Trọng tuy có giữ được ghế Tổng Bí thư thêm vài năm trước mặt, nhưng sẽ không còn có thể giữ đảng CSVN thành một khối thống nhất như trước Đại hội 12. Vì thế, với những đấu đá gay gắt hiện nay, cho thấy là lãnh đạo CSVN khó có thể thỏa hiệp như trong quá khứ, đặc biệt trước một con đại bàng Trung Quốc đang chực chờ phân thây đất nước Việt Nam để dễ dàng thực hiện tham vọng khống chế Biển Đông.

- Quảng Cáo -

Trước những tình huống nói này ông Lý Thái Hùng qua bài bình luận cũng đã nêu ra một số điều chúng ta cần phải quan tâm.

Mời quý bạn theo dõi video Bình Luận ông Lý Thái Hùng, do Chân Trời Mới Media thực hiện.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here