Hoa Kỳ phối trí Chiến đấu cơ F-22 tại Nhật

- Quảng Cáo -

TOKYO- Ngày 28 Tháng Giêng, 2016, Bộ Tư Lệnh Quân Đội Hoa Kỳ tại Nhật cho hay trong 7 ngày từ 20 đến 26 Tháng Giêng, 2016, tất cả 14 chiến đấu cơ tàng hình F-22 Raptor từ căn cứ không quân Elmendorf Airforce ở Alaska đã có mặt tại căn cứ không quân Yokota (Tokyo).

Vào chiều cùng ngày, truyền thông Nhật đưa tin là theo như sự thỏa thuận giữa Washington và Tokyo thì hơn phân nửa số chiến đấu cơ tàng hình F-22 này sẽ được di chuyển đến căn cứ không quân Kadena ở Okinawa..

Được biết chiến đấu cơ tàng hình F-22 Raptor là loại tối tân nhất của Hoa Kỳ; trước đây mấy năm Hoa Kỳ đã đưa 4 chiếc F-22 Raptor đến Nhật tham dự biểu diễn không quân.

Lần này không phải 4 mà là 14 chiếc đến đóng ở Nhật thì nhất định phải có lý do đặc biệt nào đó, nhưng cho đến nay cả Washington lẫn Tokyo đều không cho biết lý do tại sao có sự phối trí như vậy.

- Quảng Cáo -

Theo các bình luận gia thì việc Bắc Triều Tiên thử bom khinh khí vừa rồi và còn tuyên bố sẽ tiếp tục thử bom nguyên tử là lý do chính khiến Hoa Kỳ phải phối trí F-22 tại Nhật,

Khi F-22 có mặt tại Okinawa thì tàu chiến Trung Quốc nào xâm phạm lãnh hải Nhật sẽ là mồi ngon cho F-22 nếu như Hoa Kỳ muốn tấn công. Trung Quốc thì rất muốn phản đối việc Hoa Kỳ phối trí các chiến đấu cơ F-22 tại Nhật nhưng chưa tìm được lý do.

Cũng theo các bình luận gia này thì có thể đây chỉ là một sự phối trí tạm thời để cảnh cáo hành động bành trướng sức mạnh quân sự của Trung Quốc ở Biển Đông và Biển Hoa Đông.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here