Hàng ngàn công nhân lại đình công vì bị cắt tiền thưởng Tết

- Quảng Cáo -

 

HÀ NỘI – Trước áp lực công việc ngày càng nhiều, rồi còn bị công ty cắt giảm tiền thưởng Tết, trưa ngày 3 Tháng Hai 2016, hàng ngàn công nhân ở thành phố Việt Trì đã đình công yêu cầu cải thiện chế độ làm việc.

Nhiều công nhân công ty may mặc SESHIN Việt Nam, 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, ở khu công nghiệp Thụy Vân, thành phố Việt Trì, cho biết, tiền thưởng Tết năm ngoái đối với công nhân chính gồm một tháng lương cơ bản, khoảng 3 triệu đồng, cộng thêm các khoản trợ cấp thâm niên, trợ cấp đi lại, tiền tăng ca…được khoảng 8 – 9 triệu đồng/người.

- Quảng Cáo -

Thế nhưng năm nay, tiền thưởng Tết chỉ là 1 tháng lương cơ bản, trong khi các khoản trợ cấp như thâm niên, thai sản, tăng ca… bị cắt một cách bất thường và hiện công ty cũng chưa chi trả tiền thưởng Tết cho công nhân, trong khi áp lực công việc lại nhiều hơn.

Chị Ðinh Thu Hương (28 tuổi), công nhân công ty cho biết: “Từ khi có tổng giám đốc mới, chế độ làm việc cũng thay đổi. Trước đó, cứ sau 2 tiếng làm việc công nhân được nghỉ 10 phút, giờ nghỉ trưa hơn 1 tiếng. Nhưng nay tất cả đều bị cắt, ăn trưa không được 30 phút, công nhân phải hối hả xuống làm việc ngay. Bên cạnh đó, giờ làm việc cũng tăng lên, có khi 3 tuần trong 1 tháng phải làm từ 6 giờ sáng đến 6 giờ tối.”

Được biết, lãnh đạo công ty đã tiếp đã xúc với công nhân, nhưng chưa đi đến quyết định cuối cùng. Một lực lượng công an cũng đã được huy động để giữ an ninh, cho công ty.

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here