Trung Quốc cấm đảng viên rời khỏi chức vụ theo đạo

Hình minh họa: Tượng Phật trong nhà ông Lê Khả Phiêu
- Quảng Cáo -

BẮC KINH- Trong đêm Giao Thừa (29 Tháng Chạp, Ất Mùi ), hãng thông tấn Tân Hoa Xã cũng như đài truyền hình Trung Ương Trung Quốc loan tin cho biết đảng Cộng sản Trung Quốc vừa đưa ra quy định cấm tất cả đảng viên, quan chức nhà nước sau khi rời khỏi chức vụ hay ra khỏi Đảng không được theo đạo hay có những hoạt động tín ngưỡng.

Theo quy luật hiện hành của đảng CS thì đảng viên phải là người vô tôn giáo, nhưng đây là lần đầu tiên đảng CS Trung Quốc ra lịnh cấm luôn những đảng viên đã ra khỏi Đảng hay rời khỏi chức vụ không được dính líu đến đời sống tâm linh qua sinh hoạt tôn giáo dưới mọi hình thức.

Lý do có cái quy định này là do trong gần một thập niên trở lại đây số đảng viên thuộc sắc dân thiểu số sau khi đã rời khỏi chức vụ hay ra khỏi Đảng quy y theo Phật Giáo Tây Tạng, rửa tội theo đạo Kitô, đạo Hồi…rất đông.

Theo các nhà hoạt động xã hội ở Hoa lục thì chẳng phải riêng gì sắc dân thiểu số mà ngay cả cán bộ, quan chức người Hán sau khi về hưu thường hăng say hoạt động cho tôn giáo để gọi là ăn năng sám hối về những việc làm ác đức mà trước đây họ đã phạm.

- Quảng Cáo -

Cũng theo các nhà hoạt động xã hội này thì cái quy định đó ra cho có chứ thực tế không thể ngăn cấm được ai vì những đối tượng này không còn dựa vào Đảng để sống nữa và cũng không thể bắt bỏ tù họ được, nhà tù đâu mà chứa cho hết số tù nhân này.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here