Trung Quốc bố trí hỏa tiễn tại Hoàng Sa

Trung Cộng bố trí hoả tiễn HQ-9 trên đảo Phú Lâm, Hoàng Sa
Photo: Fox News/ISI
- Quảng Cáo -


NEW YORK (CTM Media) – Theo hãng tin Fox News hôm nay (17 Tháng Hai) đưa tin, Trung Quốc vừa đem 8 bệ phóng hỏa tiễn đất đối không và một hệ thống ra đa đến bố trí trên đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã bị Trung Quốc đánh chiếm vào ngày 19 Tháng Giêng, 1974.

Theo một quan chức Hoa Kỳ cho biết, hệ thống hỏa tiễn mà Trung Quốc vừa bố trí phi pháp ở Phú Lâm là loại HQ-9, gần giống với S-300 của Nga. HQ-9 có tầm bắn 200 km, có thể đe dọa bất kỳ máy bay nào đi ngang qua bán kính này.

1455664948500
Photo: Fox News/ISI

Hành động này của Trung quốc gây quan ngại an ninh cho các nước xung quanh khu vực Hoàng Sa, và cả cho các bên có quyền lợi hàng không và hàng hải tại đây.

Một số chuyên gia cho rằng hành động này có thể là phản ứng đối với việc Hoa Kỳ điều tàu vào sát đảo Tri Tôn hôm 30 Tháng 1 vừa qua.

- Quảng Cáo -

Trung Quốc tuyên bố không quân sự hóa Biển Đông nhưng sẵn sàng phòng thủ, và ngang ngược cho rằng việc bố trí vũ khí tại các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà họ gọi là Tây Sa và Nam Sa là quyền chủ quyền của Trung Quốc.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here