Kỹ sư Nguyễn Văn Thạnh: Thái độ của chúng ta “Đảng cử – Dân không bầu”

Phóng viên Trần Quang Thành

bỏ phiếu trắng
Bỏ phiếu cho phe ta hoặc bỏ phiếu trắng. Ảnh minh hoạ.
- Quảng Cáo -

Mấy chục năm dưới chế độ độc tài toàn trị, các cuộc bầu cử đã diễn ra theo vở diễn dân chủ giả hiệu “Đảng cử – Dân bầu”. Tuy nhiên cũng có dù là số ít tổ bầu cử, có những cử tri đã tẩy chay bầu cử bằng cách không đi bỏ phiếu, có cử tri đến địa điểm bầu cử đã bỏ phiếu trắng.

Đặc biệt có tổ bầu cử, người dân đã giám sát và tố cáo nhân viên bầu cử gian lận bằng cách 1 cử tri đi bỏ phiếu cho nhiều cử tri. Trước sự đấu tranh quyết liệt của đông đảo cử tri, một số hòm phiếu đã bị lập biên bản đình chỉ để tổ chức bầu cử lại.

Trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp diễn ra vào ngày Chủ nhật 22 Tháng Năm 2016 sắp tới, trong dư luận xã hội đã bàn thảo tới việc “Đảng cử – Dân không bầu”, một thái độ tích cực hơn để tẩy chay trò hề bầu cử của giới cầm quyền cộng sản.

Làm sao để biết ứng cử viên nào là đảng cử để dân không bầu?

- Quảng Cáo -

Nhận diện việc này không mấy khó khăn. Trong các cuộc họp tổ dân phố để thảo luận tiểu sử ứng cử viên, thường thường các tổ trưởng dân phố được hướng dẫn để lèo lái bà con cử tri. Nhất là đến ngày bầu cử họ đi tứng nhà để rĩ tai, to nhỏ… Và cử tri có thể nhận diện ra ứng cử viên nào Đảng chỉ đạo bầu và không bầu, mà người ta vẫn gọi là quân đỏ, quân xanh. Không bầu cho quân đỏ tức là cử tri không bầu cho những người đảng cử.

Kỹ sư Nguyễn Văn Thạnh
Kỹ sư Nguyễn Văn Thạnh

Từ Sài Gòn, kỹ sư Nguyễn Văn Thạnh đã có cuộc trò chuyện với phóng viên Trần Quang Thành về trò hề bầu cử do giới cầm quyền cộng sản đạo diễn với nội dung như sau:

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Bỏ phiếu, bỏ phiếu trắng hay không đi bầu thì cũng chẳng ảnh hưởng gì đến VC… bởi sau khi bầu xong thì tất cả phiếu sẽ bị hủy. Hết !

  2. Các bạn nên đánh chéo lá phiếu củc mình, vì các bạn bỏ phiếu trắng thi người của tổ bầu cử ấy có điều kiện họ điền tên của người theo ý của họ, và theo như tôi được hiểu thì mỗi tổ bầu cử đều có dự bị nhiếu lá phiếu trắng, khi tổ kiểm phiếu thấy có lá phiếu nào ko hợp lệ thì họ lập tức bỏ lá phiếu đó ra, họ điền một lá phiếu khác theo ý của họ để thay cho lá phiếu ko hợp lệ kia, và còn nhiều cách khác nữa. Những lời tôi nói trên đây có gì ko vừa ý, xin quý vị niệm tình tha thứ.

  3. Chủ trang này có thái độ hằn học mọi chuyện thì người đọc thấy ngay , tuyên truyền kiểu gì vậy ?

  4. Anh Kỹ sư này là người vô thần vẫn tin người là khỉ tiến hóa thành thì khó mà làm nên chuyện gì…

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here