Phiên tòa phúc thẩm xét xử thiếu niên Nguyễn Mai Trung Tuấn

Phóng viên Trần Quang Thành

Em Nguyễn Mai Trung Tuấn tại phiên tòa phúc thẩm tỉnh Long An ngày 2.3.2016.
- Quảng Cáo -

Sáng ngày 2 Tháng Ba, 2016, Tòa án tỉnh Long An đã mở phiên phúc thẩm xét xử em Nguyễn Mai Trung Tuấn.

2 năm 6 tháng tù giam đó là phán quyết của tòa án tỉnh Long An đối với em Nguyễn Mai Trung Tuấn về tôi cố ý gây thương tích theo khoản 3 điều 104 Bộ luật hình sự

Phát biểu trước toà, Nguyễn Mai Trung Tuấn khẳng định “ Tôi hoàn toàn vô tội!

Em Tuấn bị bắt ngày 6/8/2015 khi mới 15 tuổi 6 tháng về cái tội gọi là  “cố ý gây thương tích” theo khoản 3 điều 104 Bộ luật hình sự.

- Quảng Cáo -

So với mức án Tòa án huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An tuyên phạt trong phiên tòa sơ thẩm ngày 24/11/2015, là 4 năm 6 tháng tù giam, Nguyễn Mai Trung Tuấn được giảm 2 năm tù.

Phiên phúc thẩm lần này diễn ra tại trụ sở tòa án tỉnh nằm trên đường Trương Định, thành phố Tân An, Long An.  Lực lượng an ninh đủ loại hơn 200 người đã được huy động bao vây kín khu vực quanh trụ sở tòa án.

Hàng chục người là nhà hoạt động nhân quyền, thanh niên, dân oan từ Sài Gòn, Vũng Tầu, Bình Dương, Hải Phòng, Hà Nội và một số địa phương khác đã có mặt theo dõi phiên tòa.

MTUAN7
Nhiều bà con dân oan và các nhà hoạt động nhân quyền có mặt để theo dõi phiên tòa

MTUAN8 Phiên tòa bắt đầu lúc 7 giờ 45 phút sáng và kết thúc lúc 2 giờ chiều hôm nay 2 Tháng Ba, 2016. Chủ tọa phiên tòa là ông Lê Hùng Cường.

Tham gia bào chửa bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho Nguyễn Mai Trung Tuấn có 9 luật sư.

Trong thời gian diễn ra phiên tòa tại Long An thì tại Hà Nội, hàng trăm dân oan 3 miền Bắc – Trung – Nam đã tập trung tại trụ sở tiếp dân, số 1 Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông để biểu tình phản đối phiên tòa bất công đối với Nguyễn Mai Trung Tuấn.

MTUAN9
Bà con dân oan biểu tình phản đối phiên tòa bất công đối với Nguyễn Mai Trung Tuấn (Hà Nội, 2.3.3016)

MTUAN10

Họ giơ cao các khẩu hiệu khẳng định “Nguyễn Mai Trung Tuấn vô tội”, “Tự do cho Nguyễn Mai Trung Tuấn” và cả biểu ngữ đòi tự do cho ông Nguyễn Văn Thông, một dân oan tại Tây Ninh sẽ ra tòa vào ngày 4 Tháng Ba, 2016 tới đây vì bị buộc tội vi phạm điều 258.

MIENG3
Luật sư Nguyễn Văn Miếng, người mặt áo Vest đen đứng giữa.

Sau khi phiên tòa kết thúc, từ thành phố Tân An tỉnh Long An luật sư Nguyễn Văn Miếng đã trả lời phỏng vấn của phóng viên Trần Quang Thành với nội dung như sau:

Video biểu tình phản đối phiên tòa bất công đối với Nguyễn Mai Trung Tuấn tại số 1 Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông, Hà Nội:

- Quảng Cáo -

9 CÁC GÓP Ý

  1. Tuyên án nặng nề đối với một thiếu niên mới 15 tuổi, đảng csvn được lợi ích gì? Lợi cập hại không? Tại sao đã bắt và xử tội cha mẹ cậu xong, giờ lại bỏ tù cậu vì những lý do ngụy tạo và vu vơ như luật sư và công luận đã nên ra suốt ngày hôm nay?

    Tôi thấy ĐCSVN chẳng có thắng lợi khỉ gì cả đối với cái án 30 tháng tù giam một thiếu niên vô tôi và đòi quyền được đi học tiếp, ngược lại là một đống thiệt hại:

    – Người dân càng thấy rõ bộ mặt quan tham, cướp đất của dân xong rồi dùng luật rừng bắt dân bỏ tù. Chút cảm tình còn sót lại đối với đảng nay cũng tan thàn mây khói.

    – Ngoài biển Đông giặc Tàu lộng hành, chẳng ai thấy quân đội, công an, cảnh sát gì ra đó, dù chỉ là la ó phản đối, nhưng trong nước thì huy động cả trăm, cả ngàn CA, AN, dân phòng … để trấn áp người dân muốn vào dự phiên tòa „công khai“ (mà vẫn không được tham dự)

    – ĐCSVN đã khiến cho những người còn lương tâm có thêm động cơ để quyết chấm dứt cái chế độ quá tàn ác và bất công này.

    – Không phải ai làm việc cho đảng cũng bán linh hồn cho đảng. Những người đó chắc chắn xao xuyến trong lòng trước bản án ác độc này. Họ sẽ chờ cơ hội thuật tiện để quay lưng với đảng.

    – Đối với giới trí thức lâu nay xuôi theo đảng để ngậm miệng ăn tiền, đảng đã khiến bộ mặt vô cảm, thiếu trách nhiệm xã hội của họ càng thêm héo úa.

    – Các nước văn minh Âu, Mỹ nhìn bản án và phiên tòa Long An hôm nay với cảm giác gì nếu không phải là khinh bỉ nhà cầm quyền khi lực lượng đông đảo kẻ ác xông vào buộc tội một cậu bé 15 tuổi?

  2. nụ cười em đánh bại mọi dieu bất công cộng sản đã thất bại nhục nhã khi cố chấp với đứa trẻ

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here