Trung cộng chiếm bãi Hải Sâm ở Trường Sa

Vị trí bãi Hải Sâm - Trường Sa
- Quảng Cáo -


MANILA-PHILLIPINES (CTM Media) – Trung cộng đem 5 tàu đến kiểm soát trái phép bãi Hải Sâm thuộc quần đảo Trường Sa (của Việt Nam). Đó là tin được đăng trên tờ báo Phil Star của Philippines hôm nay 2 Tháng Ba , 2016.

Bãi Hải Sâm (tên quốc tế là kson, còn Philippines gọi là Quirino) nằm gần đảo Palawan của Philippines, là nơi đánh bắt cá truyền thống của ngư dân trong khu vực. Tuy nhiên, kể từ một tháng nay khi Trung cộng điều 5 tàu hải quân án ngữ 5 bãi đá tại đây, các ngư dân buộc phải rời đi nơi khác vì bị xua đuổi.

Một công ty hàng hải có trụ sở ở tỉnh Palawan cho hay Trung cộng huy động tàu hải quân đến bãi Hải Sâm sau khi một tàu chở cá ở Manila mắc cạn do thời tiết xấu. Sau đó, tất cả tàu cá đều không dám tiếp cận do bị tàu vũ trang Trung cộng đe dọa và xua đuổi.

Phát ngôn viên quân đội Philippines, thiếu tướng Restituto Padilla, cho biết họ đang kiểm tra xem tàu Trung cộng có ý định hiện diện lâu dài ở bãi Hải Sâm hay không. Bên cạnh đó, tàu Trung cộng cũng được nhìn thấy đang di chuyển xung quanh bãi Cỏ Mây (Second Thomas).

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. thôi bố xin mày . . .bảo bố mỹ mày nó mang quân đội ra lấy lại cho . . .dm bọn việt tân chúng mày . . .ngu như chó cả lũ

  2. Cq CSVN không kiện TQ nên nó được nước làm tới chẳng coi Vn ra cái gì cả,thật chẳng ra thể thống gì hết

  3. Tôi muốn trang mạng này hãy đặt câu hỏixem tại sao Hoàng sa bị chiếm , sau khi TQ chiếm thí sao lại khg đánh chiếm lại , mặc dù lúc đó TQ còn lạc hậu , quân sự kém , kinh tế nghèo nàn , ai cũng nói yêu Tổ quốc VN , sao khg làm việc đó vào những năm đó, bây giờ TQ đã khác xa , quân sự , kinh tế , quan hệ với các nước ..những người đáng ra phải chịu trách nhiệm hiện đang còn sống , con cháu họ nữa , phải làm gì ? các sử gia uyên bác hãy cho câu trả lời đi ?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here