Quốc hội Trung Quốc họp báo nửa chừng phải tuyên bố chấm dứt

Ủy ban Nội chính Quốc hội Trung Quốc họp báo
Ủy ban Nội chính Quốc hội Trung Quốc họp báo
- Quảng Cáo -

BẮC KINH (CTM Media)- Ngày 10 Tháng Ba, 2016, Ủy ban Nội chính của Quốc hội Trung Quốc đã tổ chức một cuộc họp báo tại Sảnh đường Nhân Dân.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nội chính Vương Thắng Minh chủ tọa cuộc họp báo này với sự giúp sức của 9 cán bộ Thường vụ của Ủy ban này.

Cứ nhìn số người ngồi trên bàn Chủ tọa cũng đủ biết Quốc hội Trung Quốc đã chuẩn bị kỹ càng cuộc họp báo này. Sau phần trình bày của Chủ tọa đoàn là đến phần ký giả đặt câu hỏi.

Mặc dù theo nguyên tắc ai giơ tay trước được hỏi trước, nhưng người điều khiển cuộc họp báo cứ nhắm ký gỉa Trung Quốc mà cho đặt câu hỏi.

- Quảng Cáo -

Đến khi một ký giả Mỹ được cho đặt câu hỏi đứng lên yêu cầu Chủ tọa đoàn cho biết đến chừng nào thì nhà nước Bắc Kinh mới thực thi quyền tự do báo chí đã được ghi rõ trong hiến pháp của Trung Quốc.

Thay vì trả lời thằng vào câu hỏi, Phó Chủ nhiệm Vương Thắng Minh nói rằng ở đây phải nói tiếng Trung Quốc, nói tiếng khác không trả lời. Rồi ông Vương nói thêm có ký giả nước ngoài nào đặt câu hỏi nữa không, nếu không thì sẽ tuyên bố chấm dứt cuộc họp báo và ông ta đứng dậy rời khỏi hội trường trước sự ngỡ ngàng của hàng chục ký giả nước ngoài.

Theo dõi cuộc họp báo này trên hệ thống truyền hình, Giáo sư Tướng Hồng đang dạy đại học Kinh tế Thượng Hải và cũng là một người cố vấn cho nhà nước Trung Quốc đã viết trên Facebook như sau: “Tự do báo chí, tự do ngôn luận là biểu hiện của một quốc gia phồn thịnh. Nhà nước phải có nhiệm vụ (chứ không phải cho phép) bảo vệ quyền tự do biểu hiện ý kiến của người dân. Đi ngược lại là coi phản tiến hóa của nhân loại, góp phần vào việc phá hoại đất nước.”

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. Chung no dong Kich .. Lam nhu la co tu do ! That su la tro he cua TRUNG QUOC va CSVN ! Ai ma Chang biet tro lua bip nay ! Xua roi dang cuop oi ! Thoi dai van Minh roi !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here