Thầu Trung Quốc sai phạm nhiều trong dự án Cát Linh-Hà Đông

Một đoạn đường sắt Cát Linh-Hà Đông nằm chờ thi công
Một đoạn đường sắt Cát Linh-Hà Đông nằm chờ thi công
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Đã mấy năm qua, mặc dù có rất nhiều phản ảnh của người dân về chuyện thiếu an toàn, nguy hiểm trong dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông do nhà thầu Trung Quốc thi công, nhưng nhà nước Việt Nam vẫn bỏ ngoài tai,

Nay tình trạng nguy hiểm, thiếu an toàn thấy rõ nên vào ngày 10 Tháng Ba, 2016, Ban Quản lý Dự án đường sắt – Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu Tổng thầu Trung Quốc, tư vấn giám sát và nhà thầu phụ giải trình về các sai phạm trong quá trình thi công dự án đường sắt này.

Theo các nhà thầu Việt Nam thì văn bản gởi ra cho có để thoa dịu sự bất mãn của người dân mà thôi chứ Bộ GTVT biết rõ lý do tại sao chậm trễ thi công và mức độ thiếu an toàn của dự án.

Một sự việc điển hình là vào ngày 2 Tháng Ba vừa rồi, trong cuộc họp tại Bộ GTVT, người đại diện cao nhất của Tổng thầu EPC Trung Quốc tại Việt Nam là ông Yu Jiang phát biểu rằng: “Dù đã nỗ lực nhưng tiến độ thi công vẫn chậm so với yêu cầu đặt ra. Tính đến thời điểm này, vấn đề mấu chốt nhất của mọi vấn đề là do thiếu tiền.”

- Quảng Cáo -

Dưới đây là một số ý kiến của cư dân mạng liên quan đến vấn đề này:

Chiến Binh: Quá bức xúc với TQ, họ đã gây ra biết bao thiệt hại cho nhân dân và đất nước ta, vậy mà tại sao vẫn cứ cho các nhà thầu TQ tham gia vào các dự án quan trọng, rồi bọn gian thương TQ trá hình làm người du lịch vào nước ta ngầm phá hoại sx của VN vậy mà các cấp chính quyền không có biện pháp ngăn chặn? Tôi nghĩ Tổ quốc ta đang lâm nguy rồi.

Điệp Trần Hữu: Ở nước ngoài chính phủ của họ sẻ đình chỉ ngay, thậm chí là huỷ hợp đồng! Không phải là không có tiền lệ…
– Văn Vinh: Với yêu cầu này, Tổng thầu Trung Quốc và các đơn vị có liên quan phải gửi các báo cáo về Ban quản lý dự án trước ngày 15/3/2016 để báo cáo Bộ GTVT và trả lời các cơ quan ngôn luận và người dân được biết. Dân biết từ lâu rồi,không cần quan chức báo cáo nữa đâu,bây giờ dân chỉ cần biết ai phải chịu trách nhiệm và chịu trách nhiệm đến đâu thôi .
– Tu Dai Bang: Biết là trung quốc thâm độc, luôn rình rập hại nước mình mà vẫn thuê họ làm. Liệu làm xong có ai dám đi ko.
– Gianghaiyen: Cứ bất ổn kiểu này, vậy mà sao suốt năm này qua năm khác vẫn cứ cho Trung Quốc trúng thầu nhỉ. Cái đường sắt trên cao này tôi thấy sao khi hoàn thành chắc chẳng ai dám đi.

- Quảng Cáo -

29 CÁC GÓP Ý

  1. Sẽ ưu tiên cho DLV và vợ con ,cha mẹ bọn công an đi lại ( sẽ miễn phí vé )
    Nếu DLV nào “ công tác tốt ” thì sẽ đi lại miễn phí suốt đời .

  2. Cứ xây dựng xong nhồi đầu mấy thằng chủ thầu với bọn cấp cao ngành xây dựng ngồi lên làm chuột bạch thử nghiệm 1 năm trước cho chắc ăn.

  3. nhin đã không thấy thẩm mỹ rối làm sao có chất lương..nhìn hình thức ai cũng có cảm nhận không an toàn.

  4. Biết ! nhưng VN & Trung Cộng là tình anh em keo sơn hệ đồng hệ , 16 chữ vàng 4 tốt + thêm hội nghị Thành đô mật lệnh xác nhập là tỉnh của Trung cộng vào năm 2020 cho nên lảnh đạo CS Việt Nam phải cuối đầu bán nước để giữ chế độ .

  5. Khởi đầu xây dựng mà đã lôi thôi, đến khi sử dụng chưa chắc an toàn ? Nhà thầu trung quốc không đủ tiền thực hiện, đây là cơ sở dẫn đến công trình không chất lượng gây chết người sau này, đến lúc đó quan chức ta sẽ giải trình là rút kinh nghiệm, xem như huề cả làng.

  6. Hà nội nó thân trung quốc nên làm gì cũng cho nhà thầu trug quốc làm sao bọn quan lại ngoài đó sống lâu thế nhỉ giờ đợi mấy thằng cha đó già chết đi thì còn hy vọng thay đổi đc

    • Neu gio may cai thang cha ăn hại đó mà chet dc bao em ngung hon em cung se ngung bac ah. Em la e thich the he tre manh dan doi moi thi dat nuoc moi phat trien dc chu cai kieu i a i ạch the nay chan qua

  7. Chia đều trong dự án rồi chỉ chờ cầu xập mà thôi rôǹg đang bay ở Hà Nội đó mọi người .

  8. Các Bác không biết TQ là bậc thầy về hối lộ à.Mà người bình thường hối lộ đã dễ,đằng này lại lú lẫn thì bảo gì chả nghe.

  9. Cầu gì mà không ngay , không thẳng , quá xấu và có nguy cơ sập trong vòng vài năm (?) Lúc đó thằng Tàu , cán bộ kêu thầu đã ôm tiền chạy mất . Lúc đó kêu ai mà đòi bồi thường ???

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here