Bắc Hàn phóng hỏa tiễn trong lúc TT Obama sắp họp bàn với các lãnh tụ Á Châu

Bắc Hàn phóng hỏa tiễn trong lúc TT Obama sắp họp bàn với các lãnh tụ Á Châu
- Quảng Cáo -

WASHINGTON (CTM Media) – Trong lúc Tổng Thống Obama sắp gặp gỡ các lãnh tụ thế giới trong hội nghị thượng đỉnh bàn về vấn đề nguyên tử trong tuần này, trong đó có lãnh tụ của Trung Quốc, Nhật và Nam Hàn, thì hôm nay, 29 tháng Ba, Bắc Hàn lại bắn thêm một hỏa tiễn tầm ngắn dọc theo duyên hải Bắc Hàn. Điều này khiến tình hình bán đảo Triều Tiên càng thêm căng thẳng.

Được biết, hội nghị thượng đỉnh kéo dài 2 ngày bàn về an ninh nguyên tử giữa các nguyên thủ các nước liên hệ sẽ diễn ra tại Hoa Kỳ từ thứ Năm, 32 tháng Ba tới đây. Người ta dự đoán nhiều vấn đề nóng như gia tăng căng thẳng ở Biển Đông và tình hình bán đảo Triều Tiên hiện nay, sẽ được bàn thảo trong các cuộc gặp gỡ bên lề của hội nghị này.

Ngoài việc T.T Obama sẽ gặp riêng ông Tập Cận Bình trong bầu không khí căng thẳng vì mưu đồ bành trướng quân sự của Bắc Kinh ổ Biển Đông, Ông Obama sẽ gặp gỡ riêng với Tổng Thống Nam Hàn Park Geun-hye và Thủ Tướng Nhật Shinzo Abe, nhằm cổ vũ cho tình đoàn kết giữa các đồng minh trước thái độ hung hăng của Bắc Hàn gần đây.

Liên tiếp nhiều tuần qua, lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un đã ra lệnh cho bắn nhiều hỏa tiễn tầm ngắn trả đũa các lệnh trừng phạt mà Liên Hiệp Quốc đã áp đặt lên Bắc Hàn.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here