ĐB Quốc hội nay mới nói thật những chuyện mà dân đã biết từ lâu

Đại biểu Nguyễn Ngọc Phương
Đại biểu Nguyễn Ngọc Phương
- Quảng Cáo -

Hà Nội (CTM Media)- Ngày 29 Tháng Ba, 2016, tiếp tục việc thảo luận đánh giá chung về Báo cáo công tác nhiệm kỳ của Thủ tướng, Chính phủ; Chủ tịch nước, Chánh án TAND và Viện trưởng Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao. Đại biểu Nguyễn Ngọc Phương phát biểu rằng: Cử tri và nhân dân rất bức xúc và thường xuyên kiến nghị Chính phủ cần quan tâm ngăn chặn đẩy lùi tình trạng tham nhũng, lãng phí, chạy chức chạy quyền, chạy bằng cấp. Gần đây, Tổng bí thư có nêu khái niệm mới là “chạy luân chuyển”.

Điều đó có nghĩa là có chính sách gì mới thì lại có chạy chọt”, ĐB Phương phản ánh. Việc này dân biết, Đảng biết, Chính phủ biết nhưng theo ĐB Phương, vì không gắn với trách nhiệm của ai nên “câu hỏi chạy ai, ai chạy vẫn chưa trả lời được

Một ĐB khác là ông Đỗ Văn Đương cho rằng nạn chạy chức, chạy quyền cứ râm ran hết khóa này đến khóa kia, nói mãi nhưng không ai làm, nói một đằng làm một nẻo khiến cử tri hết sức bức xúc. Hành vi này không chỉ gây ra bất công lớn trong xã hội, mà còn “đẻ” ra tham nhũng. Nguyên nhân, theo ông Đương vấn đề nằm ở công tác đánh giá năng lực và đạo đức của cán bộ.

Thời gian qua, cách làm, báo cáo của bộ, ngành quá chung chung nên để khắc phục cần phải đi thẳng vào sản phẩm công vụ của từng người nhưng phải trọng dụng cán bộ giỏi, có chuyên môn cao. Vấn đề không phải là “cán bộ đút chân gầm bàn”, “sáng cắp ô đi tối cắp ô về”, mà có sản phẩm gì không, có chất lượng hay không.

- Quảng Cáo -

‘’Có nói còn hơn không, nhưng những việc đó người dân từ từ biết hết’’, đó là ý kiến của các nhà hoạt động xã hội ở Việt Nam.

- Quảng Cáo -

11 CÁC GÓP Ý

  1. Phải kiến tạo lên một hệ thống chính trị mới muốn thế không còn cách nào khác đó là thay đổi thể chế

  2. Lập ngay đội “công tố viên” giống như 141 ấy, trả lương cao vào. Nhưng kỉ luật phải thật chặt chẽ

  3. Đối với tham nhũng, người dân chúng tôi chỉ có ” bất bình “, chứ làm gì có ” bức xúc” mà ông lại nói thế!

  4. Chạy ai ,ai chạy ,chạy ai……chạy vào cửa nhà quan chạy vào túi nhà quan ,chạy vào tập đoàn làm quan…!!! ..nhớ đừng chạy lộn vào nhà bác nông dân nhé..

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here