Hết Dung Quất sẽ đến Ô Môn

Lễ khởi động chuỗi dự án khí lô B- Ô Môn
Lễ khởi động chuỗi dự án khí lô B- Ô Môn
- Quảng Cáo -

KIÊN GIANG (CTM Media)- Ngày 03 Tháng Tư, 2016, Tập đoàn dầu khí quốc gia VN đã tổ chức buổi lễ khởi động chuỗi dự án khí lô B- Ô Môn với sự hiện diện của ông Nguyễn Tấn Dũng.

Chuỗi dự án này có vốn đầu tư khoảng 12 tỷ Mỹ Kim, trong đó 6,8 Tỷ Mỹ Kim dành cho dự án đầu tư mỏ lô B, còn đường ống dẫn khí từ mỏ lô B về Ô Môn dài 431 cây số là 1,2 tỷ Mỹ Kim.

Theo các chuyên gia đầu tư thì năm 2009. khi khởi công xây nhà máy lọc dầu ở Dung Quất (Quảng Ngãi) với tổng số vốn 3 tỷ Mỹ Kim (vào thời điểm đó), chính phủ CSVN đã hùng hồ tuyên bố rằng dự án này chắc chắn sẽ thành công vì đây là một trong những dự án kinh tế lớn, trọng điểm quốc gia của Việt Nam trong giai đoạn đầu thế kỷ 21.

Thế nhưng hiện nay nhà máy lọc dầu này đang phải tạm ngưng hoạt động vì làm ăn thua lỗ vậy mà trong bài phát biểu tại buổi lễ nhấn nút khởi động chuỗi dự án khí lô B- Ô Môn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng một lần nữa biểu dương, đánh giá cao Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và cho rằng đây là chuỗi dự án quy mô rất lớn và hết sức quan trọng đối với phát triển kinh tế xã hội vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long và Nam bộ.

- Quảng Cáo -

‘’Không ai muốn chuỗi dự án khí lô B- Ô Môn thất bại như Dung Quất để người dân mang thêm nợ, nhưng vì kiến thức cũng như tầm nhìn chiến lược để hoạch định chính sách, kế hoạch của nhà nước CSVN hiện nay quá thấp nên sự thất bại là không tránh được’’, đó là nhận định của các nhà hoạt động xã hội ở Việt Nam.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. càng đầu tư càng sinh nhiều lợi nhuận có gì đâu mà ồn ào, tiền đầu tư là tiền dân ,nợ thì nợ nhà nước, lợi nhuận thì vào túi riêng của quan…. việc gì phải sợ lỗ nhỉ ???

  2. Ông viết bài đang ngồi ở xó nào mà dám nói Nhà máy lọc đầu Dung Quất “đang phải tạm ngưng hoạt động vì làm ăn thưa lỗ”? Có ghét bỏ CS thì cũng phải nhăn não một tý mà tìm hiểu thông tin đầy trên mạng. NMLD Dung Quất bắt đầu đi vào sản xuất kinh doanh từ tháng 2 năm 2009 chứ không phải từ năm 2009 mới khởi công nhé. Ngoài 2 lần dùng hoạt động để bảo dưỡng tổng thể (2011 và 2014) theo yêu cầu kỹ thuật, NMLD Dung Quất chưa bao giờ phải dừng 1 ngày do làm ăn thua lỗ. Năm 2013 nộp NSNN hơn 23 ngàn tỉ đồng, năm 2014 hơn 20 ngàn tỉ đồng.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here