44% người đi làm sổ đỏ phải lót tay

Hình minh họa: Người dân đi là sổ đỏ
Hình minh họa: Người dân đi làm sổ đỏ
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày 14 Tháng Tư, 2016, báo chí loan tin cho hay khoảng 44% người dân khi đi làm sổ đỏ phải lót tay.

So với các năm trước, tỉ lệ phải chi “lót tay” để làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) gia tăng mạnh. Ước tính có khoảng 44% số người đã làm thủ tục liên quan đến giấy CNQSDĐ trong năm vừa qua phải đưa hối lộ mới làm xong được thủ tục.

Mặc dù nhà nước CSVN cho rằng họ đã đơn giản hóa thủ tục hành chánh về chuyện cấp sổ đỏ chỉ qua ‘’một cửa’’ mà thôi, nhưng vẫn rất nhiều bất cập và nhũng nhiễu. Cụ thể là người dân không nhận được kết quả đúng lịch hẹn, thủ tục là giấy CNQSDĐ còn rườm rà, phí và lệ phí chưa được công khai đầy đủ.

Về thời gian thông báo kết quả, 57% số người đi làm sổ đỏ cho biết đã nhận được giấy CNQSDĐ sau 30 ngày, 22% phải chờ từ 100 ngày trở lên và khoảng 6% số người khi àm thủ tục giấy CNQSDĐ vẫn phải đi qua môi giới “cò”.

- Quảng Cáo -

Về bồi thường thu hồi đất ở, thì trong năm 2015 có 27,5% hộ không nhận được bồi thường, tăng 3,5% so với năm 2014. Đa số những hộ được bồi thường nói rằng số tiền họ nhận được không tương xứng so với giá thị trường nên chẳng ai hài lòng, nhưng không biết làm sao hơn.

Nhận được thông báo sẽ được cấp sổ đỏ, thay vì mừng thì lại cười ra nước mắt đó là trường hợp của gia đình bà Dương Thị Thịnh ở ngõ nhỏ đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội. Gia đình bà Thịnh ở căn nhà này trên 60 năm khi làm đơn xin cấp sổ đỏ bị cơ quan chức năng bắt phải đóng 7.289.462.000 đồng. Nghĩa là mảnh đất căn nhà bà Thịnh là của nhà nước, muốn ở phải bỏ tiền ra mua.

- Quảng Cáo -

14 CÁC GÓP Ý

  1. 56% còn lại họ không thèm làm sổ đỏ , sau nầy có bán thì bán bằng giấy tay tuy rẻ hơn nhưng không dính dáng đến chính quyền + với đóng thuế hi..hi…..

  2. Hiện tượng này là có thật. 100% bây. Giờ. Chỉ có bí thư đinh la thăng ra. Tay mới giải quyết cho. Dứt điểm cứu. Dân ?

  3. Mấy anh nên biết muốn vào làm nhân viên sở nhà đất phải hối lộ tiền đấy khoảng 1 tỷ đồng bây giờ phải lấy lai chớ, vã lại hàng tháng phải chi cho thủ trưởng nữa, xin hãy thông cảm cho em

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here