Phó Chủ tịch Ủy ban Quân sự Trung ương Trung Quốc đến Trường Sa

Viên Thượng tướng Trung Quốc Phan Trường Long
Viên Thượng tướng Trung Quốc Phan Trường Long
- Quảng Cáo -

BẮC KINH (CTM Media)- Ngày 15 Tháng Tư, 2016, Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo cho biết Phó Chủ tịch Ủy ban Quân sự Trung ương Trung Quốc Thượng tướng Phan Trường Long đã đi thăm và thị sát các căn cứ trên những đảo nhân tạo ở Nam Sa (Trường Sa của Việt Nam).

Bản Thông báo không cho biết thời điểm và các đảo nhân tạo nào mà viên tướng này đã đến, nhưng nói rằng chuyến đi này là để thăm binh lính (Trung Quốc) và kiểm tra việc xây dựng những căn cứ tại những nơi đó.

Theo các chuyên gia về vấn đề Biển Đông thì việc một vị tướng nắm chức Phó Chủ tịch  Ủy ban Quân sự Trung ương Trung Quốc (chỉ đứng sau ông Tập Cận Bình) đến thăm các đảo nhân tạo ở Spratly (Trường Sa) cho thấy Bắc Kinh cương quyết không thỏa hiệp với bất cứ quốc gia nào có tranh chấp với họ ở Biển Đông. Đây cũng là một hành động đối đầu lại với việc Thủ tướng Abe đưa vấn đề Biển Đông và Biển Hoa Đông vào nghị trình và Tuyên bố chung của Hội nghị Thượng đỉnh G7 vào cuối Tháng Năm sắp tới.

Chính phủ Philippines, Malaysia đã lên tiếng chỉ trích chuyến đi này của viên tướng Trung Quốc Phan Trường Long. Còn Việt Nam thì Hà Nội chưa có phản ứng gì cả.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Toi cung ko biet noi gi hon.nhung toi ngi rang viet nam phai cung ran va manh me.ran de nhung buoc di cua trung dang cang ngay cang lay di nhung manh dat cua cha ong ta truoc do da do mau xuong de giu lay manh dat than yeu cua viet nam chung ta.va dong thoi keu goi cong dong quoc te phai manh me can thiep vao van de bien dong.trung quoc dat duong luoi bo cua ho tai sao cac nuoc khac va viet nam ko dat ra nhung cai nhu trung quoc vi du …do la mot cai dù.vi thuong cai du co chan thi nho nhung cai dù co the che mot khong trongg lon.tai sao viet nam ko.dat ra duong cai dù nhu trung truoc dat ra duong luoi bo cuaa ho..minh phai co cach nhan nhan va noi ly voi trung quoc

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here