Biểu tình 15-5-2016 tại Sài Gòn: An ninh công an ruồng bố quyết ngăn biểu tình

Chiều ngày 15-5-2016, biểu tình đã nổ ra từng nhóm ở một số nơi như công viên 29 tháng 3, chợ An Đồng, công viên Phạm Ngũ Lão, nhưng đều gặp sự trấn áp bắt người rất quyết liệt và tàn bạo của lược lượng an ninh phục chờ sẵn.
- Quảng Cáo -

TỔNG HỢP ( CTM Media) – Tin tức ghi nhận tại Sài Gòn hôm nay 15-05, công an cảnh sát giao thông đã chuẩn bị và cho dựng nhiều rào chắn, cùng rãi lực lượng áo xanh chặn chốt các con đường dẫn đến điểm nóng nơi thường tụ họp biểu tình. Các ngõ đường đi đến chợ Bến Thành, nơi người dân Sài Gòn kêu gọi tọa kháng vì môi trường sạch theo dự kiến sẽ bắt đầu vào lúc 16 giờ ngày 15-05.

– Lúc 16 giờ 00, tin cho biết hai cô Oanh Anna và Lê Thị Phương Chi đã bị an ninh bắt đưa về phường công an Bến Nghé, Quận 1. Nhưng vì số người bị bắt về đây quá đông, nên hai cô đã được đưa đi nơi khác chưa rõ. Được biết trước đó theo tin từ FB Sương Quỳnh, vào lúc 13 giờ 30, đã có nhiều bạn trẻ đã bị bắt tại công viên 23 tháng 09 gồm  Hà Nam, Vũ Ngọc Lan, Long Trần, Võ Chí Đại Dương, Đài, Huynh và một cô không rõ tên. Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cũng đã bị bắt đưa về công an quận 2. Công an phường Bến Thành cũng đã câu lưu 7 người.

Cùng lúc chiều nay, Linh Mục Antôn Lê Ngọc Thanh cũng đã bị bắt đưa về đồn công an phường Bến Nghé. Được biết, đúng 15 giờ, như đã thông báo trước, Linh Mục Antôn Lê Ngọc Thanh cùng Linh Mục Phaolô Lê Xuân Lộc thuộc DCCT dự trù bắt đầu tọa kháng trước UBND Thành phố.

Cùng thời gian, Nhà báo tự do Huỳnh Ngọc Chênh cũng thực hiện cuộc tọa kháng tại đường Nguyễn Huệ. Nhưng chỉ trong vòng ít phút, an ninh công an đã cưỡng bách trấn áp và bắt ông đi dù nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh cương quyết phản đối. Rất nhiều an ninh vây quanh kín trong lúc bắt ông lên xe đưa về công an phường Bến Nghé trên đường Hồ Tùng Mậu.

- Quảng Cáo -

Qua điện thoại liên lạc được lúc 16 giờ 15, Linh Mục Thanh báo cho biết hiện CA đã đưa ông về công an phường 9, quận 3, Sài Gòn.

– Trong lúc cuộc biểu tình tọa kháng tại khu vực Chợ Bến Thành chưa khởi động được vì an ninh công an bũa vây, thì vào lúc 16 giờ 20, tại chợ An Đông, một nhóm bạn trẻ đang xuống đường yêu cầu phải minh bạch nguyên nhân cá biển chết hàng loạt tại các tỉnh Miền Trung hơn tháng nay.

Cùng thời gian này, lúc 16 giờ 40, theo tin GNsP thì một nhóm bạn trẻ khoảng hơn 100 người đã xuống đường tại khu vực đường Đề Thám và Bùi Viện, và đang bị bao vây bởi lực lượng đàn áp dân quân, áo xanh, đô thị. Các ngả đường đi vào khu vực này đều đang bị chặn. Rất nhiều chiếc xe thùng đang xuất hiện ở đây. Những người bị chặn không ra khỏi nhà đang thực hiện biểu tình tọa kháng tại nhà

– Khoảng 17 giờ 00, tin cho biết là nhóm bạn trẻ đã bị lực lượng đàn áp bắt đưa lên xe thùng chở về đâu không rõ. Hiện người ta phát hiện rất đông những người mặc thường phục, đeo khẩu trang đứng đầy khu vực công viên 23 tháng 09. Hiện khu vực công viên này đã bị phá sóng.

Báo động, lực lượng đàn áp mặc thường phục tại khu vực công viên 23 tháng 09 có một điểm chung để nhận dạng là trên bàn tay phải của những người này đeo một cọng dây thun màu vàng, rất khó nhìn thấy, phải nhìn thật kỹ mới phát hiện ra vì màu vàng của cọng dây thun tệp với màu da. Đây là lực lượng đàn áp rất trẻ – chúng đều đeo khẩu trang màu xanh và trên bàn tay phải đeo một cọng dây thun màu vàng.

anninhdanapbieutinh khuvuccongvien23thang9SaiGon
Đây là lực lượng đàn áp rất trẻ – chúng đều đeo khẩu trang màu xanh và trên bàn tay phải đeo một cọng dây thun màu vàng

– Tin từ FB Nguyễn Huy Tuấn,  Sài gòn đến thời điểm 17 giờ 30 ngày 15-5 đang nóng một số nơi như công viên 29 tháng 3, chợ An Đông, công viên Phạm Ngũ Lão cũng đã nổ ra, nhưng đều gặp sự trấn áp bắt người rất quyết liệt và tàn bạo của lược lượng an ninh côn đồ. mà nhà cầm quyền đã huy động tới phục chờ sẵn.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. nguyen tan dung va con cua no da chuon di ngoai quoc roi .cong an va b0 doi tui bay thay chua ? chi con lai dan den va bon ngu dot nhu tui bay con o lai de song trong kiep no le cua tau cong. nam 75 mien nam da mat vao tay bon cs cho de tui bay nhu the nao . thi bay gio tui bay cung se dau thuong va dau thuong gap ngan lan hon tui tao .bay gio tui tao o hai ngoai nhin tui bay ma chua xot . Ngung chi con mot cach duy nhat de thoat nan mat nuoc nhu tui tao. bay gio quan bo doi tui bay pohai dung len dao chanh di thi moi mong co co hoi toat nan mat nuoc va bi lam toi moi nhu tui tao da bi bon cs cho tui bay da lam . cung dong bao o trong nuoc hay dung len lam lich su di DAO CHANH tui no di ben ngoai tui tao se ung ho ve moi mat .dung hen nua hoi dam quan doi DOI quan

    • Tôi cũng là một người con sĩ quan vnch.xin lổi mấy ông nếu tôi nói đến tên bố tôi thì các ông cũng biết.nhưng có điều tôi khuyên các ông cũng đừng mơ tưởng để tìm cách dựt dây khơi lại chuyên năm xưa mà 41 năm những người dân.nam Bắc kẻ vui . Ngừơi buồn.cuộc sống chế độ nào cũng vậy tôi không quan tâm. Ngày miền nam mất các ông đang ở đâu hay là sợ quá bỏ giò mà chạy.sao lúc đó súng trong tay và tất cả những binh chủng của mấy ông còn đầy đủ.mà sao không làm được. Còn bố tôi khi miền nam mất là tất cả đã hết, không muốn nói nhiều.súng trong tay tự sát kết thút cuộc tốt đẹp cho núi sông. Tại cần thơ. Vậy một lần nữa cho hỏi mấy ông có giám lập kỷ lục của bố tôi đưa súng vào đầu mà bắn hay không.nếu mấy ông giám làm.thì người dân chúng tôi cũng giám đứng lên. Thân ái chào!

  2. Toàn 1 lũ ngu .k hiểu ji về viểu tình có ngon thì wa mỹ biểu tình xem cảnh sát mỹ có đánh cho nát mặt k . Lợi dụng biểu tình môi trường mà phản động thì bị bắt cg đáng . Có ng đầu 2 thứ tóc mà vẫn ngu vẫn nghe lời xúi dục của bọn phản động . Muốn biểu tình thì phải có quy luật của biểu tình chứ k phải vô học như vậy gây ảnh hưởng đếb ng khác rồi ng ta k buôn bán ji dc đã vậy sẽ k còn ai dám đến nc ta du lich nữa. Tự mình giết mình mà k bt . Đói thì kêu bọn ngu việt tân nuôi cho mà ăn

    • CS tra may bao nhieu tien de len day benh vuc tui ban nuoc nay vay? Nhung nguoi nhu may co bi an ca’ trung doc thi cung khong ai thuong tiec, chi toi nghiep cho nhung con nguoi song trong mot che do thoi nat va nhan thuc duoc rang ho dang bi kiem ham thoi. Cai tui CS nay lam cho dan VN tro nen ngu mui, mot tham hoa moi truong nhu vay anh huong toi su song con cua biet bao nhieu trieu nguoi VN. May co an hoc ko? May biet tac hai cua viec chat thai luyen thep nay gay hai den suc khoe cua con nguoi nhu the nao ko? Trong khi may ngoi do benh vuc cho CS, cha con no duoc an tom hu`m va chay xe Audi o My va cuoi len dau cua bon may. Nhung nguoi ngu ngoc nhu bon may, chet dung dang!!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here