Truyền thông Nhật loan tin Tổng Thống Obama nói chuyện nhân quyền tại Việt Nam

Tổng thống Barack Obama nói chuyện tại Mỹ Đình-Hà Nội
Tổng thống Barack Obama nói chuyện tại Mỹ Đình-Hà Nội
- Quảng Cáo -

TOKYO (CTM Media)- Hầu hết các bản tin đầu giờ vào tối  24 Tháng Năm, 2016 của các đài truyền hình Nhật đều loan tin về chuyến đi Việt Nam của Tổng Thống Obama. Trọng tâm của bản tin nhắm vào hai điểm đó là việc bán vũ khí cho Việt Nam và vấn đề nhân quyền.

Qua sáng hôm sau, tin tức này được đưa lên báo giấy với nội dung dài hơn, trong đó đề cập vấn đề nhân quyền tại Việt Nam nhiều hơn.

Trọng tâm của các bản tin sáng ngày 25 Tháng Năm, 2016 là buổi gặp gỡ nói chuyện giữa Tổng Thống Obama và các nhà hoạt động xã hội dân sự Việt Nam.

Các bản tin đều viết cho người dân Nhật biết là nhiều người đã được Tòa Đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội mời tham dự từ trước, nhưng không đến gặp mặt Tổng Thống Obama được, chẳng phải là họ không muốn đến mà vì bị công an tìm đủ mọi lý do không cho họ đi. Sau buổi nói chuyện, Tổng Thống Obama cho báo chí biết một số nhà hoạt động đã bị ngăn không cho tới đây để trao đổi ý kiến với Ông.

- Quảng Cáo -

Nhà Trắng cũng như Ngoại Trưởng John Kerry đã nêu vấn đề này ra với chính quyền CSVN, nhưng chưa nhận được trả lời. Nếu Washington bỏ qua chuyện này thì người ta sẽ có suy nghĩ không tốt cho Tổng Thống Obama là người chỉ cổ võ vấn đề nhân quyền bằng miệng chứ không bằng hành động.

Một vài bản tin còn cho biết tại Hà Nội cũng như ở Sài Gòn Tổng Thống Obam đã được đông đảo người dân Việt Nam ra đường đón chào một cách nhiệt tình cho thấy người dân Việt Nam muốn có sự đổi thay tốt đẹp.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here