Ngư tặc Trung Quốc có hải giám bảo vệ vẫn bị hải quân Indonesia bắt giữ

Các ngư tặc Trung Quốc bị hải quân Indonesia bắt trước đây
Các ngư tặc Trung Quốc bị hải quân Indonesia bắt trước đây
- Quảng Cáo -

JAKARTA-INDONESIA (CTM Media)- Ngày 30 Tháng Năm, 2016, truyền thông Indonesia loan tin cho hay thêm một lần nữa Indonesia đã bắt được 8 ngư tặc Trung Quốc ở ngoài khơi đảo Natuna, Vùng Đặc quyền Kinh tế (EZZ) của Indonesia.

Các bản tin chi tiết cho biết khi phát hiện tàu cá của ngư tặc Trung Quốc ngoài khơi đảo Natuna , hải quân Indonesia đã bủa vây đến bắt. Ngư tặc Trung Quốc nổ máy chạy trốn nên hải quân Indonesia phải nổ súng bắn cảnh cáo.

Tàu hải giám Trung Quốc ở gần đó chạy đến tìm cách giải cứu nhưng hải quân Indonesia đã đẩy lui được và cho lính nhảy sang bắt 8 ngư tặc Trung Quốc đem về căn cứ hải quân Indonesia để điều tra.

Tháng Ba vừa rồi, Indonesia cũng đã bắt nhiều ngư tặc Trung Quốc tại vùng biển này và Bắc Kinh đã lên tiếng kháng nghị vì cho rằng đó là ngư trường truyền thống của Trung Quốc. Nhưng lần này thì Trung Quốc yêu cầu giải quyết bằng thương thảo để không làm tổn hại tình hữu nghị giữa hai nước.

- Quảng Cáo -

Theo các chuyên gia về vấn đề Biển Đông thì thái độ Trung Quốc đã tỏ ra nhu nhuyễn hơn mọi khi. Lý do là vừa mới bị Summit G-7 lên án nên Bắc Kinh không muốn thế giới chú mục vào chuyện này.

Tìm cách thương lượng là chuyện tốt, nhưng chắc chắn Trung Quốc sẽ tiếp tục đưa tàu cá vào đánh bắt trong hải phận của các quốc gia Đông Nam Á. Muốn dứt điểm vấn đè này thì phải có một lực đối kháng mạnh do đó không thể thiếu sự hiệp tác của Hoa Kỳ, Nhật Bản, Australia, có thêm Ấn Độ thì rất tốt.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here