Tốc đỉnh Trung Quốc lại đuổi bắt tàu cá Việt Nam ỏ Trường Sa

Xuồng tốc đỉnh Trung Quốc áp sát tàu cá Việt Nam (hình từ video do thuyền viên tàu cá VN quay ngày 30/05/2016)
Xuồng tốc đỉnh Trung Quốc áp sát tàu cá Việt Nam (hình từ video do thuyền viên tàu cá VN quay ngày 30/05/2016)
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày 13 Tháng Sáu, 2016, báo chí loan tin cho hay một tàu cá Việt Nam mang biển số BTh-96689.TS do ông Trần Quang Phố làm thuyền trưởng khi chạy ngang qua bãi đá Châu Viên (quần đảo Trường Sa Việt Nam) ở khoảng cách chừng 10 hải lý (18,5 km) thì các thuyền viên trên tàu cá Việt Nam thấy một xuồng tốc đỉnh chở lính Trung Quốc từ bãi đá Châu Viên chạy ra bắt loa quát nạt gì đó, nhưng vì không hiểu tiếng Trung Quốc nên tàu cá Việt Nam vẫn đi theo hành trình.

Thế là chiếc xuồng tốc đỉnh này chạy đến gần tàu cá, trên xuồng tốc đỉnh có 7 lính Trung Quốc đội mũ sắt, mặc quần áo rằn ri, choàng áo phao màu đỏ. 4 người ngồi trước xuồng tốc đỉnh chỉa súng vào tàu cá đe dọa, bắt phải dừng. Nhưng Thuyền trưởng Trần Quang Phổ không chịu dừng và xả hết tốc lực chạy về đảo Đá Đông A gần đó.

Xuồng tốc đỉnh Trung Quốc rượt theo, chạy xung quanh tìm cách áp mạn, có lúc cách nhau chừng 3-4 mét, họ muốn áp sát thêm để cho lính nhảy sang tàu cá Việt Nam nhưng không được nên đành phải bỏ.

Vụ việc này xảy ra vào ngày 30 Tháng Năm, 2016, thế mà mãi đến ngày hôm qua (13/6/2016) báo chí Việt Nam mới loan tin cho hay và chưa thấy nhà nước CSVN lên tiếng kháng nghị Trung Quốc về sự việc này.

- Quảng Cáo -

Ngay sau khi tờ Thanh Niên đi tin này, truyền thông Nhật đã cho loan tải lại ngay với nội dung như vừa trình bày ở trên và kèm theo một lời bình luận ngắn gọn là những sự việc như thế cần phải thông tin ngay cho thế giới biết để ít ra còn lên tiếng tố cáo những việc làm sai trái của Trung Quốc ở Biển Đông.

- Quảng Cáo -

16 CÁC GÓP Ý

  1. Tầm bậy,đây là xuồng tốc đỉnh Lạ,đâu biết của nước nào đâu mà lên tiếng.Treo cờ Trung nhưng chắc gì Trung..nhiều khi là cướp biển không chừng..(luận điệu CS)

  2. Tầm bậy,đây là xuồng tốc đỉnh Lạ,đâu biết của nước nào đâu mà lên tiếng.Treo cờ Trung nhưng chắc gì Trung..nhiều khi là cướp biển không chừng..(luận điệu CS)

  3. Mother Fuck chinas and their pupet’s who doing the work for them under Vietnamese cover . All go to hell and soon it will come . They will keep their mouth shut to save their energy to suck ther master winnie’s .

  4. Tới đây tàu chiến Nhật , Ấn , Úc , Mỹ sẽ tham gia tuần tiễu ở biển Đông . Ngư dân có thể xin họ can thiêp lập tức chứ đừng trông mong gì tàu của VN . Chúng nó bưng bô cho Tàu hết rồi !!!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here