Bất chấp Bắc Kinh phản đối, Tổng Thống Obama vẫn tiếp Phật Sống Tây Tạng

Đức Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 và Tổng thống Obama tại Nhà Trắng (hình chụp năm 2014)
Đức Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 và Tổng thống Obama tại Nhà Trắng (hình chụp năm 2014)
- Quảng Cáo -

BẮC KINH (CTM Media)- Chiều hôm qua, 15 Tháng Sáu, 2016, chỉ mấy tiếng đồng hồ trước khi diễn ra cuộc diện đàm giữa Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama với Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 của Tây Tạng, phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Trung Quốc Lục Khảng đã lên tiếng phản đối cuộc diện đàm này.

Ngoài những lời lẽ mạt sát Đức Đạt Lai Lạt Ma, ông Lục Khảng còn yêu cầu Washington phải hủy bỏ cuộc diện đàm này, nếu không thì tình hình bang giao giữa hai nước sẽ thêm căng thẳng.

Mặc dù Bắc Kinh đã lên tiếng như thế, nhưng cuộc diện đàm vẫn diễn ra theo như chương trình mà Nhà Trắng đã sắp xếp từ trước.

Theo các ký giả ở Washington DC (Hoa Kỳ) thì vào tháng 2 Năm 2015, trong một cuộc hội họp giữa các khôi nguyên giải Nobel Hòa Bình, Tổng Thống Obama ngồi cạnh Đức Đạt Lai Lạt Ma nhưng chẳng có một lời trao đổi vì không muốn gây thêm căng thẳng với Bắc Kinh.

- Quảng Cáo -

Nhưng lần này thì mời Đức Đạt Lai Lạt Ma vào Nhà Trắng, chứng tỏ mối liên hệ giữa hai nước Mỹ-Trung đang căng thẳng mà theo các ký giả nguyên nhân của sự căng thẳng này bắt nguồn từ vấn đề Biển Đông.

Mặc dù nội dung cuộc diện đàm này chưa được tiết lộ, nhưng vấn đề nhân quyền, gia tăng quyền tự trị cho dân tộc Tây Tạng thế nào cũng được đem ra thảo luận để yêu cầu Washington tăng áp lực với Bắc Kinh.

Trước khi vào Nhà Trắng diện đàm với Tổng Thống Obama, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã có một buổi nói chuyện tại thủ đô Washington. Vị Phật Sống này đã thúc giục người dân Mỹ xây dựng một thế giới không bạo lực – một chủ đề rất nóng sau cuộc xả súng kinh hoàng ở Orlando (Florida) khiến cho 50 người bị thiệt mạng và 53 người khác bị thương.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here