Nạn du khách Trung Quốc chui với giấy tờ giả mạo lan tràn miền Trung

Du khách Trung Quốc đến VN, và hướng dẫn viên chui nước ngoại
- Quảng Cáo -

KHÁNH HÒA (CTM Media) – Giám đốc Sở Du Lịch tỉnh Khánh Hòa hôm nay, 13 Tháng Bảy, cho biết đã vừa có công văn đề nghị Công an tỉnh Khánh Hòa trục xuất 64 người du lịch Trung Quốc lao động bất hợp pháp về nước.

Những người du khách Trung Quốc này đang là nhân viên làm việc cho Công ty Thương mại Silent Bay. có trụ sở tại TP.Nha Trang, Khánh Hòa. Theo kết luận của Đoàn thanh tra của Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch thì đã có những sai phạm tại Công ty Silent Bay, đáng kể nhất là sử dụng người nước ngoài trái phép, với giấy tờ giả mạo.

Xác nhận với báo chí hôm nay, Chánh văn phòng  tỉnh Khánh Hòa cho biết đã nhận được hồ sơ đề nghị xử lý vụ này và hiện đang xem xét để có quyết định.

Được biết tình trạng người Trung Quốc tự tiện ra vào Việt Nam dùng giấy tờ giả làm việc đã xảy ra từ lâu, đặc biệt trên địa bàn các tỉnh Miền Trung. Vụ việc mới được phanh phui ở công ty Silent Bay chỉ là vụ nhỏ. Chủ công ty này là con trai của Ông Trương Đăng Tuyến, nguyên giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Khánh Hòa, vừa mới nghỉ hưu khoảng 3 tháng nay.

- Quảng Cáo -

Ngoài ra cũng tại Khánh Hòa, theo Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Khánh Hòa thì tỉnh này cũng vừa phát hiện nhiều khách sạn cho thuê phòng lưu trú phục vụ du khách Trung Quốc với giá bằng 30 – 50% giá niêm yết, vì được các đoàn du lịch chui cam kết đưa khách thường xuyên đến ở liên tục tại các khách sạn này dài hạn từ 3 đến 6 tháng, trong khi khách nội địa khi đến ở phải chịu giá cao hơn khách Trung Quốc khoảng gần 50%.

Tưởng cũng nên biết, trong thời gian qua đã có báo động tình trạng các hướng dẫn viên người Trung Quốc hoạt động “chui” tại Đà Nẵng và nhiều tỉnh thành lân cận. Theo tiết lộ, lộ trình những tour tuyến “chui” thường là dọc đường bờ biển, đặc biệt là khu vực quanh bán đảo Sơn Trà, một trong những thắng cảnh danh tiếng đang là vị trí nhạy cảm về chính trị, quân sự của Đà Nẵng. Theo xác nhận của cơ quan hữu trách địa phương, nhiều đoàn khách Trung Quốc đến Đà Nẵng không sử dụng hướng dẫn viên Việt, họ đi theo lộ trình khép kín và người hướng dẫn chui Trung Quốc đã có những thuyết minh với nội dung sai lạc gì về kiến thức lịch sử, văn hóa của đất nước Việt Nam. Song song, cũng đã có những hiện tượng coi thường pháp luật, gây náo loạn thị trường du lịch xảy tại miền Trung , như các vụ quậy phá nơi cửa phi trường, hay đốt tiền Việt tại các Club hộp đêm tại đây.

Du khách Trung Quốc gây náo loạn phi trường Cam Ranh, 2-5-2016
Du khách Trung Quốc gây náo loạn phi trường Cam Ranh, 2-5-2016
dukhachTQdottienViet
Du khách Trung Quốc đòi trả bằng tiền NDT và đốt tờ 200.000 ĐVN “boa” cho nhân viên.
- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here