Phản ứng của phái cực đoan ở Trung Quốc trước phán quyết của PCA

Hình minh họa
Hình minh họa
- Quảng Cáo -

TRUNG QUỐC (CTM Media) – Sáng hôm qua, 14 Tháng Bảy, 2016, trên trang web của Quốc Vụ Viện (tức là Phủ Thủ Tướng) Trung Quốc đã lên tiếng ca ngợi tinh thần dân tộc và sự quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo của người dân, nhưng cấm không cho bất cứ ai lên tiếng vì mọi chuyện đã có Nhà nước lo.

Sỡ dĩ Quốc Vụ Viện của nhà nước CSTQ ra thông báo này là vì những thành phần chủ nghĩa dân tộc cực đoan ở Hoa lục đã và đang có những phản ứng điên rồ trước phán quyết của Tòa Trọng Tài Thường Trực (PCA).

Trên trang mạng Sina Weibo ở Trung Quốc trong mấy ngày hôm nay đầy ắp những lời lên tiếng phải dạy cho Philippines một bài học đích đáng vì dám kiện Trung Quốc, kêu gọi các hackers ra tay tấn công trang mạng của tất cả cơ quan hành chánh Philippines cũng như tòa án PCA.

Chính quyền Bắc Kinh để yên cho những người cực đoan này tự do lên tiếng như thế, nhưng khi có lời kêu gọi xuống đường biểu tình phản đối chính quyền ông Tập Cận Bình đã không ngăn chận được âm mưu của “Đế quốc Mỹ’’ qua vụ xử này thì Ủy Ban Tuyên Giáo Trung Ương Đảng CSTQ ra lịnh cho Sina Weibo không được đưa lên mạng các ý kiến như thế nữa.

- Quảng Cáo -

Theo các nhà hoạt động xã hội ở Hoa lục thì lẽ đương nhiên chính quyền Bắc Kinh đang ra sức chống lại phán quyết của PCA, nhưng ông Tập Cận Bình lo sợ việc người dân nổi dậy chống đối hơn là bị các nước trong vùng cô lập kể cả Hoa Kỳ qua kết quả phán quyết vừa rồi.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. “Chính quyền Bắc Kinh để yên cho những người cực đoan này tự do lên tiếng như thế, nhưng khi có lời kêu gọi xuống đường biểu tình phản đối chính quyền ông Tập Cận Bình đã không ngăn chận được âm mưu của ‘’Đế quốc Mỹ’’ qua vụ xử này thì Ủy ban Tuyên giáo Trung ương đảng CSTQ ra lịnh cho Sina Weibo không được đưa lên mạng các ý kiến như thế nữa.”
    SỢ…BỊ BIẾN CHIÊU..??!!
    TỪ BIỂU TÌNH CHỐNG MỸ THÀNH BIỂU TÌNH CHỐNG ĐẢNG..

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here